Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ san lấp đất lúa trái quy định ở Trí Bình:

Người vi phạm đã khắc phục 

Cập nhật ngày: 24/11/2018 - 11:24

BTN - Ông Phạm Văn Hồng- Chủ tịch UBND xã Trí Bình (huyện Châu Thành) cho biết, đến nay, khu đất trồng lúa ven đường 781 (đoạn qua ấp Xóm Ruộng, xã Trí Bình) bị san lấp trái phép đã được bóc dỡ lớp đất vừa đổ xuống đem đi nơi khác.

Khu đất lúa đã được bóc dỡ lớp đất san lấp.

Trước đó, đầu tháng 9.2018, ông N.C.H (ngụ khu phố 4, thị trấn Châu Thành) đã thuê phương tiện cơ giới đổ đất san lấp mặt bằng trái phép trên đất lúa tại khu đất có vị trí thửa số 01, tờ bản đồ 22; thửa đất số 55, tờ bản đồ 23 toạ lạc tại ấp Xóm Ruộng, xã Trí Bình. Sau nhiều lần bị UBND xã Trí Bình nhắc nhở, yêu cầu ngừng thi công và lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, ông H vẫn không chấp hành.

Đến khi Báo Tây Ninh phản ánh vụ việc, lãnh đạo UBND huyện Châu Thành đã chỉ đạo xử lý vụ việc theo quy định. Thực hiện chỉ đạo này, các ngành chức năng có liên quan đã phối hợp với UBND xã Trí Bình tiếp tục “gia tăng sức ép”, yêu cầu ông H chấp hành nghiêm quy định về quản lý đất đai. Ông H đã làm bản cam kết đào, chở đất vừa san lấp từ ruộng lúa đi nơi khác trong thời hạn 20 ngày.

Tuy nhiên, vì lý do thời tiết, việc bóc dỡ đất san lấp ở khu đất trên được ông H thực hiện chậm hơn cam kết, và đến nay cơ bản đã khắc phục theo yêu cầu của địa phương.

Một cán bộ lãnh đạo UBND huyện Châu Thành cho biết, trong thời gian tới, huyện tiếp tục tăng cường kiểm tra, rà soát, xử lý theo quy định những trường hợp san lấp, sử dụng đất lúa không đúng mục đích, không đúng quy định.

HOÀNG THI

Theo một luật sư, nếu hành vi tự ý san lấp đất nông nghiệp để sử dụng đất không đúng mục đích đã bị xử phạt hành chính, mà vẫn những người này tiếp tục thực hiện thì đây là một trong các trường hợp có thể bị thu hồi đất theo Khoản 1, Điều 64 Luật Đất đai năm 2013. Khi đó, Chủ tịch UBND cấp xã có thể kiến nghị với Chủ tịch UBND cấp huyện để xử lý thu hồi đất.