BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nguy cơ sạt lở rạch Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 13/05/2018 - 18:48

BTNO - Nhiều người dân sống cặp rạch Tây Ninh lo sợ một phần bờ rạch sẽ bị “hà bá” nuốt chửng, vì nơi này đã xuất hiện một vết nứt dài.

Khe nứt xuất hiện trên mặt đường bờ rạch Tây Ninh.

Trưa 10.5, người dân sống cặp bờ rạch Tây Ninh (khu phố 4, phường 2, thành phố Tây Ninh) phát hiện con đường đất cặp bờ rạch có một vết nứt nhỏ kéo dài gần 20 m. Chỉ khoảng 2 giờ đồng hồ sau, vết nứt này càng mở rộng ra, có đoạn hở khoảng 1 tấc và phía dưới xuất hiện nước.

Do lo sợ sạt lở gây nguy hiểm cho người đi đường, người dân địa phương đã dùng những cành cây cắm vào khe của vết nứt để cảnh báo, đồng thời báo cho chính quyền địa phương biết.

Một người dân sinh sống ở đây cho biết, trước đây bờ rạch là con đường đất nhỏ cặp theo con nước. Tuy nhiên, sau này khi dân cư tại đây phát triển, người dân đã cùng nhau nâng cấp con đường để thuận tiện cho việc đi lại.

Người này cũng cho biết thêm, từ trước đến nay đoạn đường bờ rạch này chưa từng xảy ra hiện tượng nứt như trên, nên người dân khá hoang mang, lo sợ.

Phòng Quản lý đô thị TP.Tây Ninh và chính quyền địa phương khảo sát khu vực xuất hiện vết nứt- Ảnh Diệu Hoàng.

Mặc dù chính quyền đã nhận được thông tin và đã xuống tìm hiểu thực tế, nhưng đến chiều ngày 11.5 vẫn chưa có biện pháp nào được triển khai để “cứu” con đường này; trong khi đó, vết nứt trên đường ngày càng mở rộng ra và có nguy cơ kéo dài thêm.

Theo lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị thành phố Tây Ninh, vào chiều  11.5, đơn vị này đã nắm thông tin và đến hiện trường tìm hiểu, đồng thời cử đơn vị thi công đến nghiên cứu, thực hiện giải pháp cứu con đường cặp bờ rạch Tây Ninh.

Thế Nhân