Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nguy cơ tai nạn từ những miệng cống không nắp

Cập nhật ngày: 22/05/2019 - 14:52

BTN - Hiện nay, các tuyến đường ở huyện Trảng Bàng như tỉnh lộ 19, đoạn qua ngã ba Hai Châu, Thị trấn; trên quốc lộ 22, đoạn qua “cua ngân hàng” và đoạn gần ngã tư An Bình, xã An Tịnh có nhiều miệng cống thoát nước không có nắp bảo vệ, hoặc nắp bị bể, hư hỏng, có nguy cơ gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Những miệng cống này nằm ngay mặt đường nhựa, độ sâu chừng 60-80cm. Ðiều này rất đáng lo ngại, vì đây là các trục đường huyết mạch nối Khu công nghiệp Trảng Bàng về các xã, thị trấn trong huyện nên người và phương tiện tham gia giao thông rất đông.

Những miệng cống không có nắp đậy, hư hỏng có thể gây ra các vụ tai nạn giao thông- nhất là vào ban đêm, khi tầm nhìn bị hạn chế. Bên cạnh đó, miệng cống không được bảo vệ nên rác rưởi, vật liệu xây dựng rơi xuống, làm giảm chức năng tiêu thoát nước lại trông rất nhếch nhác, mất mỹ quan, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường.

Người dân địa phương mong muốn các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan có biện pháp xử lý, lắp đặt nắp cống, bảo đảm an toàn cho người dân khi tham gia giao thông và giữ gìn vệ sinh chung.

MINH TÙNG


Liên kết hữu ích