BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nguy hiểm từ cống thoát nước không nắp đậy 

Cập nhật ngày: 20/03/2019 - 16:55

BTNO - Khoảng 200 m cống thoát nước không nắp đậy, nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho người dân khi lưu thông qua đoạn đường trên.

Cống thoát nước không có nắp đậy ở khu vực ấp Thuận Bình, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu

Từ đại lý phân bón Hai On (giáp đường 784, ấp Thuận Bình, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu) hướng về khu vực xóm Lò Than, cặp một bên con đường giao thông nông thôn khá rộng đang tồn tại khoảng 200m cống thoát nước không có nắp đậy, nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Thật ra, hệ thống cống thoát nước này đã được xây lắp từ nhiều năm qua, ngay từ lúc mới thi công đã không có nắp đậy. Trong khi, con đường đang đề cập thông tuyến qua nhiều khu dân cư tại địa phương, hằng ngày có nhiều phương tiện tham gia lưu thông.

Mới đây, con đường được cho đầu tư nâng cấp lên cao hơn, tức độ cao từ mặt đường xuống cống cũng tăng theo. Tuy nhiên, hiện tại những miệng cống ở đây vẫn chưa có nắp đậy, đơn vị thi công làm đường cũng không giăng dây cảnh báo nguy hiểm đối với người đi đường.

Nguy cơ mất an toàn giao thông có thể xảy ra bất cứ nào tại đoạn đường giáp cống. Ngoài ra, cống hở còn gây ô nhiễm môi trường do rác thải, mùi nước thải bốc lên, muỗi mòng sinh sôi. Rất mong cơ quan chức năng sớm có hướng chấn chỉnh dứt điểm tình trạng nêu trên.

Quốc Sơn