BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhà kho ký gửi- một kiểu kinh doanh mới 

Cập nhật ngày: 28/04/2017 - 10:27

BTNO - Kiểu kinh doanh theo hình thức kho ký gửi đã xuất hiện thành công ở nhiều nơi, được không ít bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp.

Thuận lợi của kiểu kinh doanh trên chính là đánh vào thị hiếu của người tiêu dùng, muốn mua các vật dụng có giá trị sử dụng cao nhưng không phải quá tốn kém, cũng như giúp nhiều người thanh lý những món đồ không cần sử dụng và nhận lại những phần tiền tương xứng.

Kho ký gửi “Kim Consignista” ở thành phố Tây Ninh vừa đi vào hoạt động.

Đây là phương pháp kinh doanh hiệu quả, giúp vòng đời sử dụng của một sản phẩm được kéo dài, vừa giảm được phí chi tiêu dùng của mỗi người. Theo thời gian, nhà kho ký gửi có thể trở thành điểm hẹn mua sắm đầy triển vọng của giới trẻ.

Chị Võ Thị Kim Anh (31 tuổi)- chủ kho ký gửi “Kim Consignista” tại số 158, đường Nguyễn Trãi, phường III, thành phố Tây Ninh (gần chợ chiều cũ) chia sẻ, do có sự đam mê kinh doanh từ nhỏ, nên chị thường cố gắng tìm kiếm những hình thức kinh doanh mới mẻ để có sự khác biệt. Nhận thấy kiểu kinh doanh nhà kho này độc, lạ, hiện trên địa bàn tỉnh vẫn chưa có nên chị mạnh dạn học hỏi kinh nghiệm và đầu tư thực hiện.

Nhà kho ký gửi của chị Anh đã hoạt động được gần 2 tháng, nhưng chỉ vừa bắt đầu quảng cáo hơn nửa tháng gần đây. Trong thời gian đầu, kho phải tập trung huy động nguồn quần áo, giày dép, phụ kiện… để có được một số lượng hàng hóa nhất định, sau đó mới quảng cáo, khi khách hàng đến, kho mới có thể đáp ứng nhu cầu mua sắm.

Với khẩu hiệu "Mua của người chán- bán cho người cần", hiện tại, kho ký gửi này đã thu hút hơn 200 khách hàng đến ký gửi quần áo, giày dép, túi xách và số lượng khách hàng đến mua sắm ngày càng tăng.

Nhà kho ký gửi hoạt động giống như những mô hình bán lẻ khác, nhưng chủ kho lại không phải mất công đi tìm sản phẩm, mà do người muốn ký gửi mang đến. Chủ kho tuyển chọn, định giá sản phẩm, trao đổi phiếu ký gửi, xử lý và bày bán sản phẩm.

Thông thường, người ký gửi sẽ tự định giá cho sản phẩm cần thanh lý, nhưng giá thành phải tương xứng hoặc thấp hơn giá trị thật của món hàng, bởi hầu hết ở đây là những món đồ đã qua sử dụng.

Khách hàng đến lựa chọn sản phẩm tại kho ký gửi.

Đa phần sản phẩm ký gửi là quần áo, giày dép, phụ kiện cũ qua sử dụng, nhưng cũng có không ít món hàng mới, chưa qua sử dụng của giới trẻ hoặc của các shop quần áo muốn thanh lý hàng tồn. Mức phí gửi sản phẩm tại kho sẽ được tính bằng 30% trên giá bán mỗi sản phẩm (thay đổi tùy thuộc vào mức giá của sản phẩm, sản phẩm có giá cao mức phí sẽ được giảm xuống). 

Chị Kim Anh chia sẻ thêm, mô hình kinh doanh kho ký gửi còn được kết hợp với hoạt động từ thiện. Trong quá trình ký gửi, sau 2 tháng, nếu sản phẩm thanh lý chưa bán được, kho sẽ trả lại chủ hoặc nếu người ký gửi chấp nhận, sản phẩm đó sẽ được đem đi bán trong “Ngày bán giá rẻ” với giá từ 5.000 – 15.000 đồng để gây quỹ từ thiện.

Số tiền bán được cùng với một số quần áo thích hợp sẽ được đem đi quyên góp cho các câu lạc bộ, các hội từ thiện, những người có hoàn cảnh khó khăn… Hiện tại, đã có một số khách hàng đồng ý quyên góp quần áo, giày dép, túi xách của mình cho các hoạt động từ thiện sau khi hết thời gian rao bán sản phẩm.

Chị Thanh Hằng- một người đến mua hàng tại kho ký gửi cho biết, đây là một hình thức kinh doanh sáng tạo, giúp chị giải quyết những bộ quần áo không sử dụng đến, cũng như có thể mua được những sản phẩm độc đáo với giá vừa phải, đồng thời có thể tham gia các hoạt động từ thiện.

Phương Thảo