BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể thăm Hàn Quốc trong năm nay 

Cập nhật ngày: 19/11/2018 - 17:59

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, hai bên đang chuẩn bị đưa ra các thỏa thuận đã được nhất trí, bao gồm chuyến thăm của Nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Hàn Quốc.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 19-11 cho biết, vẫn có khả năng Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm Hàn Quốc trong năm nay, bất chấp việc các cuộc đối thoại giữa Triều Tiên và Mỹ đang bị đình trệ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

Theo người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc, hai bên đang chuẩn bị đưa ra các thỏa thuận đã được nhất trí, bao gồm chuyến thăm của Nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Hàn Quốc.

Tại Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 trong năm nay tại Bình Nhưỡng, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cam kết thăm Hàn Quốc vào một thời điểm thích hợp. Các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa đang bị đình trệ giữa Mỹ và Triều Tiên đã làm gia tăng lo ngại về chuyến thăm của Nhà lãnh đạo Tiều Tiên tới Hàn Quốc có thể bị trì hoãn.

Mỹ và Triều Tiên cũng đang thúc đẩy các cuộc đối thoại cấp cao để thảo luận vấn đề hạt nhân và chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh thứ 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Cũng theo người phát ngôn Bộ Thống nhất, các cuộc tham vấn đang diễn ra giữa Mỹ và Triều Tiên để xác định lịch trình cho các cuộc đối thoại cấp cao. Ông cũng bày tỏ hi vọng các bước tiến trong đàm phán phi hạt nhân hóa có thể thúc đẩy tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Nguồn VOV