BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhà lãnh đạo Triều Tiên sắp thăm Nga? 

Cập nhật ngày: 10/07/2018 - 19:51

Theo Yonhap, một chiếc máy bay được cho là máy bay riêng của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện tại Vladivostok vào ngày 9-7 có thể là bước chuẩn bị cho chuyến thăm Nga của lãnh đạo Triều Tiên.

Theo Flightradar24, trang web theo dõi chuyến bay, máy bay phản lực riêng của ông Kim, còn được gọi là Chammae-1, đã hạ cánh tại một sân bay ở Vladivostok và trở về Bình Nhưỡng sau đó 3 giờ. 

Vào tháng 5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham gia Diễn đàn kinh tế phương Đông diễn ra vào tháng 9 tại Vladivostok. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng được mời tham gia diễn đàn cùng với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trong diễn biến liên quan, bất chấp cáo buộc của Bình Nhưỡng về sức ép buộc Triều Tiên đơn phương từ bỏ vũ khí hạt nhân, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, ông hoàn toàn tin tưởng nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ tiếp tục cam kết từ bỏ vũ khí hạt nhân như thỏa thuận đạt được tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên ngày 12-6 tại Singapore.

Nguồn SGGPO