BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Hoà Hội:

Nhà thầu thi công đường không đúng quy định 

Cập nhật ngày: 08/10/2018 - 11:24

BTN - Tại nhiều đoạn của tuyến đường, đơn vị thi công đã cố tình móc đất tại chỗ để tận dụng làm mặt đường mới. Cụ thể, đơn vị thi công đào đất tạo rãnh sâu ven đường, làm thu hẹp mặt đường cũ, gây nguy cơ sạt lở rất cao. Như tại vị trí ngã ba giao giữa đường Dầu Tà Ben với hương lộ 23 và đoạn vào bên trong cách đó hơn 500m.

Một đoạn trên tuyến đường Dầu Tà Ben bị cào đất quanh chân trụ diện rất nguy hiểm.

Theo phản ánh của người dân ấp Hoà Bình, xã Hoà Hội, tuyến đường Dầu Tà Ben 1, 2 đang được thi công nâng cấp mặt đường theo  Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của địa phương. Người dân rất vui mừng khi được Nhà nước quan tâm, nâng cấp nhựa hoá tuyến đường này, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông, vận chuyển hàng hoá, nông sản.

Tuy nhiên, tại nhiều đoạn của tuyến đường, đơn vị thi công đã cố tình móc đất tại chỗ để tận dụng làm mặt đường mới. Cụ thể, đơn vị thi công đào đất tạo rãnh sâu ven đường, làm thu hẹp mặt đường cũ, gây nguy cơ sạt lở rất cao. Như tại vị trí ngã ba giao giữa đường Dầu Tà Ben với hương lộ 23 và đoạn vào bên trong cách đó hơn 500m.

Ông Lưu Anh Tuấn, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hoà Hội, thành viên Ban Giám sát cộng đồng xã cho biết, liên quan đến các dự án nâng cấp các tuyến đường trên địa bàn xã, ngay từ đầu năm, UBND xã đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Châu Thành yêu cầu các đơn vị thi công các tuyến đường trên địa bàn giữ nguyên hiện trạng hai bên lề các tuyến đường, và không sử dụng đất hai bên lề trước đó để làm đường mới.

Do đó, khi nhận được thông tin phản ánh từ người dân về việc đơn vị thi công tuyến đường Dầu Tà Ben có biểu hiện “bóp méo” đường, Ðảng uỷ, UBND xã cùng đoàn giám sát của xã đã đến xác minh sự việc. Ðoàn phát hiện tại hai điểm nêu trên, đơn vị thi công đã cào lớp đất tại chỗ để tạo lề đường mới, tạo thành rãnh sâu, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và có thể làm bật gốc trụ điện nên đã tạm đình chỉ thi công, đồng thời yêu cầu nhà thầu khắc phục ngay.

Còn tại tuyến đường Xóm Bến (ấp Bưng Rò), một người dân ngụ tại địa phương phản ánh, tuyến đường này mới hoàn thành cách nay vài tháng nhưng nhiều điểm trên tuyến đường này có biểu hiện sạt lở hai bên lề, một số nơi ven đường bị móc mương quá sâu- cụ thể là đoạn trước Nhà văn hoá ấp Bưng Rò vừa mới xây xong.

Ðể làm rõ thông tin trên, ngày 3.10, đơn vị chủ đầu tư là Ban Quản lý dự đầu tư và xây dựng huyện Châu Thành đã thành lập đoàn kiểm tra thực tế. Tại thời điểm kiểm tra, hiện trạng vị trí ngã ba giữa đường Dầu Tà Ben và hương lộ 23 đã được đơn vị thi công là Công ty TNHH Huỳnh Vương khắc phục bằng cách đổ thêm đất mới vào những điểm người dân phản ánh. Riêng phần trụ điện phía trong cách đó khoảng 500m, Công ty Huỳnh Vương hứa sẽ khắc phục ngay bằng cách đổ đất gia cố thêm để bảo đảm an toàn.

Riêng tại tuyến đường Xóm Bến ấp Bưng Rò, ông Nguyễn An Thông, Giám đốc Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát (nhà thầu thi công) cho biết, điểm mương sâu trước Nhà văn hoá ấp mới không phải do đơn vị đào móc vì nằm ngoài phạm vi công trình. Với những điểm lề đường bị nước mưa làm xói mòn, sạt lở, ông Thông hứa sẽ nhanh chóng gia cố, khắc phục.

Kết luận tại buổi kiểm tra, đại diện Ban Quản lý dự đầu tư và xây dựng huyện Châu Thành yêu cầu các đơn vị thi công làm đường tại địa phương nghiêm chỉnh chấp hành quy định về kỹ thuật và an toàn khi thi công các tuyến đường, không đào đất tại chỗ để làm đường mới. 

Minh Dương