BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhà Trắng họp với các hãng công nghệ Mỹ về lệnh cấm Huawei 

Cập nhật ngày: 20/07/2019 - 09:15

Ngày 19-7, các nguồn tin cho biết giới chức Mỹ, bao gồm Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow, sẽ tổ chức một cuộc họp tại Nhà Trắng với sự tham dự của lãnh đạo các hãng công nghệ và linh kiện bán dẫn để thảo luận về lệnh cấm của nước này với tập đoàn Huawei của Trung Quốc.

Description: http://image.baoangiang.com.vn/fckeditor/upload/2019/20190720/images/huawei_.jpg

Nhà Trắng sẽ họp với các hãng công nghệ Mỹ về lệnh cấm Huawei. Ảnh: AFP/TTXVN

Hiện Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận về thông tin trên. Trong khi đó, một nguồn tin cho biết các tập đoàn công nghệ của Mỹ được mời tham dự cuộc họp gồm Intel Corp, Micron Technology Inc, Qualcomm Inc và Broadcom Inc. Microsoft Corp

Huawei đã bị liệt vào "danh sách đen" của Bộ Thương mại Mỹ hồi tháng 5 - cấm các công ty Mỹ cung cấp hàng hóa và dịch vụ mới do Mỹ sản xuất cho Huawei trừ khi có giấy phép từ chính phủ. Tuy nhiên, cuối tháng 6, sau cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố các công ty Mỹ có thể bán sản phẩm cho Huawei.

Trong những ngày gần đây, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross cho biết giấy phép sẽ được cấp để các công ty Mỹ khởi động lại việc kinh doanh với Huawei nếu không có mối đe dọa nào đối với an ninh quốc gia.

Nguồn TTXVN