BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhà Trắng nêu lịch trình cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều 

Cập nhật ngày: 12/06/2018 - 09:30

Trong thông báo của Nhà Trắng ngày 11/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ rời Singapore vào tối 12/6, sớm hơn một ngày so với dự kiến, và dường như loại trừ khả năng kéo dài cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên sang ngày thứ hai.

Nhấn mạnh các cuộc gặp trù bị diễn ra suôn sẻ, thông báo của Nhà Trắng nêu rõ, Tổng thống Trump sẽ lên chuyến bay lúc 20 giờ tối 12/6 theo giờ Singapore để về Mỹ, sau khi có buổi họp báo. Như vậy, hai nhà lãnh đạo sẽ có khoảng 11 tiếng để có cuộc đối thoại trực tiếp.

https://image.baonghean.vn/w607/Uploaded/2018/nkydekxlxk/2018_06_11/anh_166221_1162018.jpg

Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều sẽ có khoảng 11 tiếng để có cuộc đối thoại trực tiếp. Ảnh: AP

Theo lịch trình, hai nhà lãnh đạo sẽ bắt đầu cuộc gặp thượng đỉnh vào lúc 9 giờ sáng 12/6, và chỉ có sự tham gia của phiên dịch viên, trước khi chuyển sang cuộc gặp song phương mở rộng và bữa trưa làm việc.

Tham dự cuộc gặp song phương mở rộng có Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly và Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton. Bữa ăn trưa làm việc sẽ có sự tham gia của Thư ký báo chí của Nhà trắng Sarah Sanders, Đại sứ Mỹ Sung Kim, và ông Matt Pottinger, Giám đốc cấp cao về châu Á tại Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng.

Cuộc gặp thượng đỉnh lúc 9 giờ sẽ diễn ra tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa. Hiện chưa rõ liệu các cuộc gặp còn lại có được tổ chức ở cùng một địa điểm hay không.

Nguồn BNA