BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhà trị liệu ảo hỗ trợ người bị trầm cảm

Cập nhật ngày: 11/10/2019 - 20:57

Ứng dụng Flow sẽ trở thành "người bạn trực tuyến" với bệnh nhân trầm cảm hoặc mắc chứng rối loạn lo âu.

Ứng dụng được xây dựng bởi một nhóm các nhà tâm lý học lâm sàng và các chuyên gia máy tính công ty sản xuất các thiết bị y tế Flow Neuroscience có trụ sở tại thành phố Malmo. Flow cùng người dùng tham gia vào các cuộc trò chuyện hằng ngày, chat tự động (Chatbot) và tư vấn những kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe, cách theo dõi tâm trạng, video giúp người dùng hình dung tốt hơn về các bài tập thiền định và bài tập tinh thần.

Qua 18 buổi, "nhà trị liệu ảo" này giải thích cho bệnh nhân tại sao giấc ngủ, tập thể dục, dinh dưỡng và thiền là chìa khóa trong phục hồi sau trầm cảm, đồng thời thu thập dữ liệu liên quan tới tâm trạng người dùng để đưa ra liệu pháp phù hợp.

Kết quả khảo sát cho thấy 24% người dùng đã vượt qua trầm cảm hoàn toàn và 41% cảm thấy tâm trạng được cải thiện tốt hơn ít nhất 50% sau 6 tuần "đồng hành" cùng Flow.

Nhà sản xuất cũng giới thiệu phụ kiện tai nghe Flow tại Anh và châu Âu nhằm hỗ trợ điều trị rối loạn trầm cảm một cách hiệu quả. Người dùng kết hợp chiếc tai nghe này với ứng dụng Chatbot để có thể điều trị trầm cảm tại nhà một cách hiệu quả mà không cần dùng thuốc.

Tại Anh, hiện cứ 4 người lại có một người gặp phải các vấn đề về liên quan tới sức khỏe tinh thần. Cùng với các cách chữa trị khác, công nghệ đóng vai trò nhất định giúp những người đang gặp vấn đề tâm lý, tinh thần. Hiện ứng dụng Flow đã có mặt trên các thiết bị iOS và trong tháng 10 sẽ là Android. Nhà sản xuất cũng đang đàm phán để có khả năng cung cấp tai nghe.

Nguồn VNE (Theo Next Web)