Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ “Phụ huynh tố giáo viên đánh trẻ”:

Nhà trường đã xem xét, xử lý

Cập nhật ngày: 22/03/2018 - 14:24

BTN - Ngày 5.3, Báo Tây Ninh có đăng bài “Phụ huynh tố giáo viên đánh trẻ”, phản ánh vụ việc theo đơn của anh Nguyễn Anh Tuấn, ngụ xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành. Sau khi Báo đăng, Trường mầm non Long Mỹ đã có thông báo chính thức về kết quả giải quyết đơn tố cáo của phụ huynh cháu Khoa. Tuy nhiên, anh Tuấn đã không đồng ý với kết quả xử lý của nhà trường.

Trở lại nội dung đơn tố cáo, vào đầu năm học 2017-2018, gia đình anh Tuấn có gửi con vào học lớp Lá 2 thuộc Trường mầm non Long Mỹ. Tại đây, anh Tuấn cho biết, cháu Nguyễn Trần Anh Khoa đã bị lớp trưởng và một giáo viên tên N.P.D.K đánh vào miệng.

Vụ việc sau đó đã được nhà trường thừa nhận giáo viên K có đánh cháu Khoa, nhưng chỉ đánh vào mông (?). Ðồng thời, nhà trường cũng đã tổ chức xin lỗi gia đình cùng cháu Khoa. Mới đây, anh Tuấn cho hay con mình lại tiếp tục bị đánh vào ngày 23.2.2018.

Lần này, người đánh cháu Khoa là cô giáo N.T.T.D, với lý do Khoa tự ý đi vệ sinh trong giờ lớp học ngủ trưa. Bức xúc trước vụ việc đánh trẻ có tính chất lặp lại, anh Nguyễn Anh Tuấn đã làm đơn tố cáo gửi đến một số cơ quan chức năng.

Ngày 8.3.2018, Trường mầm non Long Mỹ đã có Thông báo số 01/TB-MNLM về kết quả giải quyết đơn tố cáo của phụ huynh cháu Nguyễn Trần Anh Khoa. Cụ thể, về việc giáo viên N.P.D.K xử phạt cháu Khoa: qua kiểm tra, xác minh, làm việc với cô K, nhà trường xác định cô K không đánh vào miệng cháu Khoa, mà dùng tay đánh vào mông cháu, do cô sợ cháu leo trèo ra phía dãy lầu nguy hiểm.

Cô K cũng đã nhận hành vi như thế là không đúng đối với việc thực hiện nhiệm vụ của một giáo viên mầm non, nhà trường đã kiểm điểm giáo viên K. Ðể đáp ứng yêu cầu công tác, cô K được phân công sang dạy lớp Lá 1.

Hiện nay, lớp Lá 2 do cô N.T.T.D và N.T.B.Y phụ trách giảng dạy. Trước thời điểm nhà trường nhận được đơn tố cáo, chỉ nghe phụ huynh phản ánh bằng miệng. Ngày 26.2.2018, Ban Giám hiệu Trường mầm non Long Mỹ (BGH) đã kiểm tra và xem xét hai chân của cháu Khoa. Nhận thấy, ở gần mắt cá chân phải có dấu mày da khô nhỏ nhưng không xác định được nguyên nhân.

Ngày 7.3.2018, dưới sự giám sát của cán bộ thanh tra, cán bộ chuyên môn Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện Hoà Thành, nhà trường đã tiến hành kiểm tra, xác minh đối với các cháu đang học tại lớp Lá 2, tất cả các cháu đều trả lời “không thấy cô D xử phạt đối với cháu Nguyễn Trần Anh Khoa”.

Cùng ngày 7.3.2018, cũng dưới sự giám sát của đại diện Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện Hoà Thành, BGH đã làm việc với cô D. Cô D tường trình, bản thân cô chưa bao giờ cấm đoán việc các cháu đi vệ sinh trong giờ ngủ, kể cả các giờ khác, vì đó là nhu cầu cá nhân.

Trong giờ bé ngủ, cô D cũng không hề rời lớp, luôn quan sát các cháu và luôn cho phép đi vệ sinh khi có nhu cầu. Ðồng thời, cô D còn kể lại toàn bộ diễn biến hoạt động của lớp Lá 2 vào ngày 23.2.2018, cô khẳng định không xử phạt cháu Khoa như nội dung đơn tố cáo.

Căn cứ kết quả kiểm tra, xác minh nêu trên, Trường mầm non Long Mỹ kết luận: “Ðã xử lý thoả đáng việc giáo viên N.P.D.K trước đây có hình thức xử phạt trẻ không đúng quy định. Chưa có cơ sở kết luận giáo viên N.T.T.D có hành vi bạo hành đối với cháu Nguyễn Trần Anh Khoa”.

Nhà trường có hướng xử lý và kiến nghị như sau, tổ chức quán triệt lại Ðiều lệ trường mầm non và Công văn số 2860/SGDÐT-GDMN ngày 6.12.2017 của Sở Giáo dục và Ðào tạo về việc ngăn chặn tình trạng xâm hại, bạo hành trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non, trong Hội đồng giáo viên của nhà trường.

Qua đó, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, giáo viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, nâng cao hiệu quả công tác. Trường mầm non Long Mỹ tăng sẽ cường công tác kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh và xử lý kịp thời các hành vi bạo hành trẻ em (nếu có).

Qua trao đổi với anh Nguyễn Anh Tuấn vào ngày 19.3.2018, anh quả quyết: “Tôi không đồng ý với kết quả xử lý như thông báo của nhà trường, bởi có nhiều vấn đề thiếu thuyết phục.

Cụ thể, vì sao có chuyện giáo viên để cho con tôi sắp leo trèo ra phía dãy lầu nguy hiểm, liệu rằng khâu quản lý an toàn cho các cháu tại đây có thật sự được bảo đảm? Là nguyên đơn, tại sao tôi không được mời tham dự trong quá trình xử lý vụ việc? Ngoài ra, cô D khẳng định không xử phạt cháu Khoa như nội dung đơn tố cáo, vậy vết bầm trên hai mắt cá chân của con tôi từ đâu mà có, về thông tin con tôi phải nhờ hai bạn cùng lớp dìu đứng lên khi bị cô giáo đánh đau thì sao, tôi muốn được trực tiếp chất vấn hai cháu này trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng…”.

Phụ huynh của cháu Khoa cho biết sẽ khiếu nại thông báo trên của Trường mầm non Long Mỹ.

Quốc Sơn

Tin liên quan
  • Phụ huynh tố giáo viên đánh trẻ 

    Phụ huynh tố giáo viên đánh trẻ

    Vừa qua, Báo Tây Ninh tiếp nhận đơn của anh Nguyễn Anh Tuấn, ngụ xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành, tố cáo hành vi bạo hành có tính chất lặp lại của giáo viên Trường mầm non Long Mỹ đối với con trai của anh là cháu Nguyễn Trần Anh Khoa (sinh năm 2012, học sinh lớp Lá 2).