Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhà vô địch Olympic Xuân Vinh rời SEA Games 29 không HCV 

Cập nhật ngày: 26/08/2017 - 20:47

Trưa 26-8, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tiếp tục gây thất vọng khi chỉ đoạt HCB nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại SEA Games 29. Như vậy, Xuân Vinh rời SEA Games 29 mà không thể đoạt HCV sau thành công vang dội 1 HCV, 1 HCB ở Olympic 2016 tại Brazil.

Hoàng Xuân Vinh tại SEA Games 29. Ảnh: HUY ĐĂNG

Ở loạt bắn chung kết, Xuân Vinh khởi đầu khá kém. Đến loạt bắn thứ 18, anh đã bị Jonathan Wo (Malaysia) bỏ rất xa và xếp tận vị trí thứ 4. Nhưng Xuân Vinh thi đấu xuất sắc trong những loạt bắn cuối cùng để trụ đến lúc chỉ còn 2 VĐV.

Hoàng Xuân Vinh ở đợt bắn chung kết 10m súng ngắn hơi nam. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Vẻ tiếc nuối của Hoàng Xuân Vinh khi không giành được HCV tại kỳ SEA Games 29. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Dù vậy, Xuân Vinh vẫn không thể nào bù đắp khoảng cách quá lớn với Jonathan Wo. Chung cuộc, Xuân Vinh đoạt HCB với 234,1 điểm, kém xạ thủ đoạt HCV Jonathan Wo 4,2 điểm. 

10m súng ngắn hơi là nội dung mà Hoàng Xuân Vinh từng đoạt HCV và lập kỷ lục Olympic 2016 với thành tích 202,5 cách đây hơn 1 năm. 

Điểm số ở đợt bắn chung kết 50m súng ngắn hơi nam.

Với việc chỉ đoạt HCB nội dung 10m súng ngắn hơi, Hoàng Xuân Vinh đã chia tay SEA Games 29 mà không đoạt được HCV. Trước đó, Hoàng Xuân Vinh trắng tay ở nội dung 50m súng ngắn - nội dung anh đã giành HCB Olympic 2016.  

Chia sẻ sau khi đoạt HCB nội dung 10m súng ngắn hơi, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết: "Thực sự tôi thi đấu không tốt ở kỳ SEA Games này, một phần do phải chịu khá nhiều sức ép thành tích và đang có phong độ không tốt".

HLV Nguyễn Thị Nhung ở SEA Games 29. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thị Nhung thừa nhận, ban huấn luyện cũng cần có trách nhiệm trong thất bại của Xuân Vinh. 

"Thời gian qua, chúng tôi đang rất lúng túng trong việc tìm hiểu về trạng thái tâm lý của Vinh sau khi anh giành chiến thắng ở Olympic và trở về thi đấu tại SEA Games.

Trong lịch sử thể thao VN, chưa từng có VĐV giành HCV Olympic nên chúng tôi không có kinh nghiệm xử lý trong chuyện này, chưa thể kiểm soát tâm lý của Vinh được tốt để đưa ra giáo án phù hợp với anh" - HLV Nhung nói.

Nguồn TTO (từ Kuala Lumpur)