BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhạc sĩ Trương Quang Lục với thiếu nhi Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 22/02/2018 - 19:21

BTNO - Vừa qua, Trung tâm Học tập- Sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh tổ chức chương trình giao lưu “Nhạc sĩ Trương Quang Lục với thiếu nhi Tây Ninh”, với chủ đề Giai điệu tuổi thơ.

Nhạc sĩ Trương Quang Lục cùng thiếu nhi Tây Ninh tham gia các trò chơi trong chương trình giao lưu.

Nhạc sĩ Trương Quang Lục năm nay đã 83 tuổi. Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, ông có trên 400 sáng tác, phần lớn là các sáng tác dành cho thiếu nhi. Có thể kể đến như: Trái đất này là của chúng mình, Màu mực tím, Xỉa cá mè, Tuổi mười lăm… Ông cũng tham gia viết nhiều bài hát về quê hương và thiếu nhi Tây Ninh, như: Yêu biết mấy Tây Ninh quê em, Đi hội Núi Bà…

Trong kháng chiến chống Pháp, ông là cán bộ văn hóa, văn nghệ của cơ quan Đường sắt Liên khu V, là thanh niên xung phong của Liên khu và là cán bộ phong trào, kiêm nhạc sĩ sáng tác.

Sau ngày hoà bình, ông tập kết ra miền Bắc, học Đại học Bách khoa rồi làm kỹ sư hóa chất ở Nhà máy Super-Phosphate Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ), nhưng ông vẫn dành nhiều tâm huyết và thời gian để sáng tác ra nhiều ca khúc.

Nhạc sĩ Trương Quang Lục cũng đã tham gia viết nhiều nhạc phim, nhạc sân khấu, nhạc múa rối, một số bài nghiên cứu dân ca...

Trong chương trình giao lưu, nhạc sĩ Trương Quang Lục đã tặng thiếu nhi Tây Ninh tuyển tập trên 300 ca khúc chọn lọc của ông, bộ đĩa CD và đĩa phối nhạc các sáng tác của ông để các em sử dụng trong các chương trình, hội diễn, hội thi.

Sơn Vương