BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nham nhở bờ đê hồ Dầu Tiếng 

Cập nhật ngày: 23/05/2019 - 09:11

BTNO - Có dịp đi ngang đê hồ Dầu Tiếng trong thời gian gần đây, chúng ta dễ dàng nhận thấy phần thân đê đã bị xói mòn nghiêm trọng.

Những hình ảnh xấu xí này vừa làm mất mỹ quan vừa có thể gây nguy hại cho công trình hồ Dầu Tiếng.

Những đoạn đê trông nham nhở và mất an toàn ở công trình hồ Dầu Tiếng.

Ghi nhận của phóng viên Báo Tây Ninh vào sáng 21.5, trên đoạn bờ đê thuộc ấp Phước An, xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu, nhiều đoạn bị sạt lở cũng như bong tróc nhìn khá rõ và chiếm diện tích lớn trên bề mặt thân đê.

Có những đoạn, phần dưới chân đê bị khoét sâu khá nguy hiểm cho công trình này. Trên thành đê, những thảm cỏ trồng để chống xói mòn như lúc trước bây giờ đã không còn, lộ ra những lằn khoét nham nhở.

Thậm chí có nhiều đoạn bị khoét sâu trông khá nguy hiểm.

Hồ Dầu Tiếng hiện nay là công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia nằm trên địa bàn các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương và Bình Phước. Theo đó, việc bảo vệ an toàn công trình thuỷ lợi Dầu Tiếng - Phước Hoà là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị, của nhân dân các địa phương quanh hồ.

Cận cảnh một đoạn bị khoét nghiêm trọng.

Nếu công trình đầu mối, hồ chứa không được bảo vệ tốt sẽ gây mất an toàn trong khu vực, gây ảnh hưởng xấu đến sự an nguy của rất nhiều người ở khu vực hạ du, gây thiệt hại lớn về tài sản, để lại hậu quả nghiêm trọng.

Đức An