BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh:

Nhận cờ “Ðơn vị xuất sắc tiêu biểu” của Trung ương hội

Cập nhật ngày: 22/01/2019 - 13:49

BTN - Sáng 18.1, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2018, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Năm qua, công tác Hội và phong trào phụ nữ ở Tây Ninh có nhiều thành tích nổi bật, mang lại những thay đổi tích cực trong đời sống phụ nữ. Theo bà Võ Thị Bạch Tuyết- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, trong năm, các cấp Hội Phụ nữ đã bám sát thực hiện Nghị quyết Ðại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ 12, Nghị quyết Ðại hội Phụ nữ tỉnh lần 13 để cụ thể hoá các chương trình hoạt động phù hợp với thực tế địa phương, trong đó, 7/7 chỉ tiêu nghị quyết đều đạt kế hoạch. Ðặc biệt, các cấp Hội thành lập 9 nhóm zalo, 4 biệt đội facebook để thông tin, định hướng kịp thời cho cán bộ hội viên trước những thông tin xấu, sai trái trên internet và mạng xã hội, bên cạnh đó còn chia sẻ những thông tin tích cực, các cách làm hay để tuyên truyền, nhân rộng. Ðây là cách làm hay, sáng tạo của Hội được Trung ương hội đánh giá cao. Trong năm, các cấp Hội tích cực vận động hội viên xây dựng gia đình “năm không ba sạch”, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, nhiều gương phụ nữ được biểu dương kịp thời; các cấp Hội cũng thực hiện tốt công tác nhân đạo từ thiện, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.

Có thể điểm qua một số kết quả điển hình như: Chương trình “Ðồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2020 được triển khai đến 100% Hội LHPN huyện/thành phố, các đồn biên phòng trên địa bàn. Từ chương trình, đến nay, Hội LHPN tỉnh đã hỗ trợ 5 xã biên giới (vượt 4 xã so với chỉ tiêu Trung ương hội giao). Tính đến cuối tháng 10.2018, tổng nguồn vận động của các cấp Hội đóng góp thực hiện Chương trình giai đoạn 2018-2020 là 11,5 tỷ đồng (cả nước vận động 37 tỷ đồng). Các cấp Hội đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ trên địa bàn các xã biên giới với tổng số tiền trên 9,8 tỷ đồng. Phong trào học tập và làm theo Bác cũng ngày càng lan toả trong hội viên Phụ nữ với nhiều mô hình hữu ích như tiết kiệm để trao học bổng, tặng quà, dụng cụ học tập cho học sinh với tổng tiền trên 3 tỷ đồng. Vận động trên 5.000 chị khá giúp 5.083 chị khó khăn có điều kiện phát triển sản xuất, chăn nuôi trị giá 20 tỷ đồng.

Ðề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giai đoạn 2017-2025” đã hỗ trợ được 418 chị khởi sự kinh doanh với tổng vốn trên 2 tỷ đồng. Công tác củng cố tổ chức Hội được chú trọng, trong đó, mô hình Ðồng hành cùng cơ sở Hội đã phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt hội viên, công tác đối ngoại nhân dân cũng được tăng cường…

Với những thành tích đạt được, Hội LHPN Tây Ninh được Trung ương hội LHPN Việt Nam tặng cờ Ðơn vị xuất sắc tiêu biểu. Trong năm qua, Hội LHPN huyện Dương Minh Châu nhận cờ “Ðơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” của UBND tỉnh; nhiều tập thể, cá nhân được Trung ương hội, UBND tỉnh và Hội LHPN tỉnh khen thưởng.

NGÔ TUYẾT