BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhân viên Huawei bị 'cấm cửa' tại công ty con ở Mỹ 

Cập nhật ngày: 25/06/2019 - 19:01

Công ty nghiên cứu Futurewei cấm các nhân viên của Huawei đến văn phòng và chuyển nhân viên của mình sang sử dụng hệ thống IT mới.

Futurewei là công ty nghiên cứu và phát triển của Huawei tại Mỹ với hàng trăm nhân viên đang làm việc trong các văn phòng ở Silicon Valley, Seattle, Chicago và Dallas. Tuy nhiên, theo Reuters, Futurewei đã âm thầm chuyển sang hoạt động độc lập, tách khỏi công ty mẹ sau khi Mỹ đưa Huawei và 68 thực thể của nó vào danh sách có nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia từ giữa tháng 5.

Công ty này cấm nhân viên Huawei đến các văn phòng ở Mỹ. Trong khi đó, các nhân viên của Futurewei được yêu cầu chuyển sang sử dụng hệ thống công nghệ thông tin mới, cũng như không được sử dụng tên và logo Huawei trong giao tiếp, truyền thông.

Ảnh: AP.

Đại diện Futurewei và Huawei từ chối đưa ra bình luận. Thông tin về việc chia tách hoạt động xuất hiện trong bối cảnh nhiều trường đại học Mỹ ngừng hợp tác nghiên cứu với Huawei do tuân thủ lệnh cấm của chính phủ đối với công ty Trung Quốc này. 

Futurewei không nằm trong "danh sách đen" vì là một công ty Mỹ, được đăng ký tư cách pháp nhân ở Mỹ. Tuy nhiên, nhân viên công ty này cho biết các hoạt động của Futurewei không có gì tách biệt với Huawei, thậm chí không có thương hiệu hay trang web riêng. Họ cũng thường tự nhận là nhân viên Huawei trước khi lệnh cấm được ban hành.

Theo Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ, Futurewei đã nộp hồ sơ đăng ký cho hơn 2.100 bằng sáng chế trong các lĩnh vực viễn thông, mạng 5G, công nghệ video và camera... 

Nguồn VNE (theo Reuters)


Liên kết hữu ích