BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhật Bản bắt đầu diễn tập với hệ thống phòng thủ tên lửa giữa mối đe doạ từ Triều Tiên 

Cập nhật ngày: 15/06/2017 - 16:44

Trong vài tháng gần đây, Triều Tiên đã tiến hành một số vụ phóng tên lửa, bao gồm vụ phóng một loạt tên lửa tầm ngắn đất đối hạm hôm 8.6.

Những vụ thử nghiệm của Triều Tiên đã vấp phải sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế đồng thời đặt ra những quan ngại an ninh cho các nước láng giềng, trong đó có Nhật Bản.    

Lực lượng tự vệ Nhật Bản lắp đặt tên lửa Patriot PAC-3, được triển khai để đối phó với kế hoạch phóng tên lửa của Triều Tiên nhằm vào Bộ quốc phòng tại Tokyo. (Ảnh: AP)

Trước mối đe doạ từ Triều Tiên, Nhật Bản tuyên bố sẽ bắt đầu tiến hành các cuộc diễn tập quân sự liên quan đến hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không Patriot (PAC-3).

Đài phát thanh và truyền hình Nhật Bản NHK dẫn lời Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada tuyên bố, các cuộc tập trận bắt đầu từ ngày 15.6, trong khi những quan chức cấp dưới của bà Tomomi Inada cho biết, hoạt động này sẽ được tiến hành tại 4 căn cứ quân sự và vị trí đóng quân trên cả nước.

Theo NHK, đây là lần đầu tiên kế hoạch tổ chức các cuộc tập trận quân sự như vậy được chính quyền Nhật Bản công khai với công chúng.

Bà Inada nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cải thiện các kỹ năng chiến thuật, nhằm đối phó với tên lửa đạn đạo trong bối cảnh môi trường an ninh ngày càng khốc liệt quanh Nhật Bản

Bộ trưởng cũng tuyên bố, kế hoạch của Bộ Quốc phòng đối với việc tổ chức các cuộc tập trận chung với Mỹ là nhằm tăng cường khả năng phòng thủ tên lửa, trước thực tế Triều Tiên không ngừng phát triển và thử nghiệm tên lửa đạn đạo cũng như vũ khí hạt nhân.

Theo kênh truyền hình NHK, hiện nay, nhiệm vụ phòng thủ tên lửa ở Nhật Bản được giao cho các tàu mang hệ thống Aegis trang bị tên lửa đánh chặn ngoài khí quyển SM-3.

THUÝ TRINH

Theo Spunik