BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều bãi rác tự phát ven rạch Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 01/02/2018 - 16:39

BTNO - Đầu đường Hồ Văn Lâm là ngã 3 tiếp giáp với đường Võ Văn Truyện, khu vực chợ TP.Tây Ninh (phường 2, TP.Tây Ninh). Đây là nơi người dân tập trung buôn bán tấp nập vào sáng sớm và chiều muộn.

Tuy nhiên, sau mỗi buổi tan chợ, khu vực này trở thành thành bãi rác thải, bốc mùi hôi thối.

Bãi rác trên đường Yết Kiêu.

Một người dân có nhà ở gần bãi rác tự phát này cho biết, ngày nào chị cũng ra đây gom rác lại đốt, nhưng không xuể, vì những người buôn bán ngoài lề đường Võ Văn Truyện cứ mang rác bỏ vào đây.

Có biển cấm, người dân vẫn vứt rác vô tư.

Theo quan sát, từ đầu đường Hồ Văn Lâm chạy dài theo rạch Tây Ninh đến giáp khu vực Cầu Sắt có nhiều đống rác do người dân vứt bừa bãi xuống rạch gây ô nhiễm. Có nơi rác ứ đọng, nổi lênh bềnh dưới con rạch, đa phần là những loại rác khó phân huỷ như túi nylon, hộp xốp… Nếu tình trạng trên không được khắc phục, khả năng con rạch ngày càng ô nhiễm nặng hơn.

Rác trên đường Hồ Văn Lâm, sát rạch Tây Ninh.

Trên đường Yết Kiêu, khu vực giáp Cầu Sắt thuộc địa bàn phường 2, TP.Tây Ninh cũng xuất hiện một bãi rác tự phát. Mạnh ai nấy vứt rác vào đó, dù cơ quan chức năng cấm biển báo kêu gọi giữ gìn môi trường xanh sạch, không vứt rác bừa bãi.

Năm hết, Tết gần kề, mong cơ quan chức năng sớm thu gom những bãi rác tự phát, và có biện pháp buộc người buôn bán giữ gìn vệ sinh công cộng, bảo vệ môi trường.

Sông Ninh