BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh:

Nhiều chỉ tiêu hoàn thành và vượt kế hoạch 

Cập nhật ngày: 17/11/2017 - 06:15

BTN - Trong năm 2017, có 16/23 chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt kế hoạch. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt chỉ tiêu kế hoạch. Giá trị sản xuất các ngành công nghiệp - dịch vụ tăng khá cao so với cùng kỳ. Thu hút đầu tư nước ngoài tiếp tục tăng (30%), đặc biệt thu hút được một số dự án đầu tư lớn về thương mại, dịch vụ như các dự án trung tâm thương mại, siêu thị, khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, nhà phố.

Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Văn Đước báo cáo về tình hình thu chi ngân sách tại cuộc họp.

Sáng 16.11, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân và các Phó Chủ tịch Trần Văn Chiến, Dương Văn Thắng đồng chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 11.2017, trực tuyến với các huyện, thành phố.

Tại phiên họp, các đại biểu tham dự đã xem xét và cho ý kiến về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cơ bản, ngân sách Nhà nước năm 2017 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Trong năm 2017, có 16/23 chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt kế hoạch. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt chỉ tiêu kế hoạch. Giá trị sản xuất các ngành công nghiệp - dịch vụ tăng khá cao so với cùng kỳ. Thu hút đầu tư nước ngoài tiếp tục tăng (30%), đặc biệt thu hút được một số dự án đầu tư lớn về thương mại, dịch vụ như các dự án trung tâm thương mại, siêu thị, khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, nhà phố. Các dự án phát triển ngành nông nghiệp được triển khai thực hiện tích cực, bước đầu đã góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững, hỗ trợ nông dân chuyển giao khoa học kỹ thuật mới, giảm chi phí sản xuất, mạnh dạn chuyển đổi mô hình sản xuất.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo mọi thuận lợi cho sản xuất kinh doanh; đơn giản hoá thủ tục hành chính, thường xuyên tổ chức đối thoại, lắng nghe, giải quyết kịp thời kiến nghị của doanh nghiệp, người dân. Công tác cải cách hành chính được triển khai thực hiện tốt, Trung tâm hành chính công được thành lập, khi trung tâm đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, công dân liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính.

Các hoạt động văn hoá, xã hội, y tế, giáo dục, giải quyết việc làm được tiếp tục chú trọng, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội được bảo đảm, nhất là việc chăm lo đời sống cho người có công và các đối tượng chính sách. Tổ chức thành công các sự kiện quan trọng trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch.

Công tác đối ngoại được đẩy mạnh và đạt kết quả tích cực. Từ đầu năm đến nay, đã tiếp đón 33 đoàn của Campuchia, Nhật Bản, Ấn Độ, Hoa Kỳ đến chào xã giao, thăm và làm việc, tìm hiểu thông tin kinh tế - xã hội để hợp tác đầu tư...

Cũng tại phiên họp, Sở Tài chính đã báo cáo phương án phân bổ ngân sách địa phương năm 2018; báo cáo quyết toán ngân sách địa phương năm 2016. Sở TN&MT trình danh mục các dự án, công trình có sử dụng dưới 10 ha đất trồng lúa; dưới 20 ha đất rừng đặc dụng, rừng phòng hộ đợt 2 năm 2017 theo quy định tại Điều 58 Luật Đất đai năm 2013; danh mục các dự án cần thu hồi đất năm 2018...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng đề nghị các sở, ngành, địa phương nỗ lực hơn nữa trong những tháng còn lại của năm 2017 để hoàn thành mục tiêu đề ra. Một vấn đề nữa được đặt ra tại hội nghị là tình hình tai nạn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ cao, là trăn trở của lãnh đạo tỉnh trong thời gian qua, cần có những giải pháp tích cực hơn trong thời gian tới để tiếp tục kéo giảm.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng lo ngại về tình hình xử lý rác thải trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua vẫn còn nhiều bất cập. Vẫn còn tình trạng rác thải “di chuyển” từ xã này qua xã khác, từ huyện này qua huyện khác khiến các địa phương lúng túng trong việc giải quyết dứt điểm. Ông yêu cầu xử lý “mạnh tay” hơn đối với những trường hợp vi phạm trong lĩnh vực này.

Đồng ý với vấn đề giải quyết rác thải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến yêu cầu các tổ chức, đoàn thể phải thực sự vào cuộc, cần xem lại các quy chế đã ký kết phối hợp trong việc bảo vệ môi trường, xem đã thực sự phát huy hiệu quả hay chưa.

Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân nhấn mạnh, từ đây đến cuối năm, các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh cần ra sức hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị đã đề ra, chuẩn bị tốt cho việc triển khai các nhiệm vụ trong năm 2018. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu khắc phục những hạn chế, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, không để lặp lại những sai sót như trong thời gian vừa qua.

Đức An