BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều cơ sở bị lập biên bản vì vi phạm VSATTP 

Cập nhật ngày: 23/05/2018 - 18:31

BTNO - Ngày 22.5, tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Tây Ninh, Đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP do Sở Y tế chủ trì đã có buổi họp, xử lý các trường hợp vi phạm qua đợt kiểm tra trong Tháng hành động ATTP năm 2018.

Sản xuất bó sổ tại một cơ sở ở Hoà Thành- Ảnh minh hoạ

Trong Tháng hành động ATTP vừa qua, Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Y tế chủ trì đã kiểm tra, lập biên bản các cơ sở vi phạm, gồm 2 cơ sở sản xuất kinh doanh bó sổ của các ông Bùi Quang Vinh (số 303, đường Nguyễn Văn Linh, thuộc Tổ 3, ấp Trường Phước, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành) và ông Phạm Công Cường (số 1, ấp Trường Thiện, xã Trường Hoà, huyện Hoà Thành) đã có nhiều vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là sản xuất kinh doanh nhưng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm và sử dụng hàn the trong bó sổ.

Tại buổi làm việc ngày 22.5, qua xem xét, đoàn liên ngành thống nhất, kiến nghị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 2 cơ sở sản xuất bó sổ, mỗi cơ sở trên 47 triệu đồng.

Đối với những sai phạm của bếp ăn tập thể Trường mầm non tư thục Đức Trí (khu phố Lộc Thành, Thị trấn Trảng Bàng), sau khi kiểm tra nhà trường đã nhanh chóng khắc phục những sai sót, nhưng về những vi phạm do chủ quan như bếp ăn không tổ chức 1 chiều, bếp ăn có những thực phẩm không rõ nguồn gốc và lưu mẫu không đúng quy định, đoàn kiểm tra kiến nghị xử phạt trên 13 triệu đồng.

Riêng Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Hoàng Minh 2 (ấp An Bình, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng) do chưa cung cấp được các hồ sơ có liên quan nên Đoàn kiểm tra sẽ xử lý sau.

Yên Khánh