BAOTAYNINH.VN trên Google News

Môn Karatedo tại Ðại hội Thể dục Thể thao ngành GD-ÐT tỉnh Tây Ninh năm 2017:

Nhiều đơn vị giành được huy chương vàng

Cập nhật ngày: 13/11/2017 - 11:27

BTN - Môn Karatedo trong khuôn khổ Ðại hội khởi tranh từ ngày 7.11 tại nhà thi đấu thể thao Trường THPT Nguyễn Chí Thanh. Có gần 230 nam, nữ võ sĩ thuộc 2 khối THCS và THPT trong toàn tỉnh về tham gia tranh tài ở 2 nội dung Kata (quyền) và Kumite (đối kháng cá nhân). Sau khi hoàn tất nội dung Kata trong ngày khai mạc, những ngày qua, các hạng cân thi đấu của nội dung Kumite cá nhân đã được tiến hành.

Nội dung Kumite cá nhân nữ khối THCS có 5 hạng cân thi đấu, các trận so tài diễn ra khá giằng co. Ưu thế thuộc về các võ sĩ của P.GD Tân Biên, đơn vị này đã giành được 2/5 huy chương vàng (HCV). Tấm HCV đầu tiên nhờ công của Lê Ngọc Linh ở hạng 36kg; Linh đã đánh bại Nguyễn Thị Ngọc Tuyền (Gò Dầu) trong trận chung kết. Tấm HCV thứ 2 do tay đấm Phạm Thị Mỹ Tiên mang về sau khi hạ được Huỳnh Thị Ngọc Bích- cũng đến từ Gò Dầu trong trận chung kết hạng 40kg.

Các tấm HCV còn lại ở nội dung này thuộc về các tay đấm Nguyễn Minh Thi (Trảng Bàng) ở hạng 44kg, Võ Thảo Như (TP.Tây Ninh) hạng 48kg và Huỳnh Thị Bảo Ngân (Gò Dầu) hạng 52kg.

Cùng khối THCS, ở nội dung Kumite cá nhân nam, thành tích được chia khá đều cho các đơn vị tham gia. Ở hạng 40kg, với đòn thế vượt trội, võ sĩ Nguyễn Bửu Trí Khang đã đem về tấm HCV duy nhất cho đoàn Bến Cầu sau khi thắng tuyệt đối 8-0 trước Ðào Lương Phúc Thành (TP.Tây Ninh) trong trận chung kết.

Ở hạng 45kg, tay đấm Ðặng Tấn Vàng (Tân Biên) cũng giành HCV sau khi giành thắng lợi trước Nguyễn Phương Khánh (TP.Tây Ninh) với tỷ số 4-0. Ðiều khá bất ngờ là dù có đến 3 võ sĩ lọt vào chung kết, tuy nhiên, các võ sĩ TP.Tây Ninh lại thi đấu không thành công, chỉ giành 1 HCV Kumite hạng 55kg nam, nhờ công của Hồ Việt Anh trong trận thắng Thi Chí Cường (Hoà Thành) với tỷ số 4-0.

Các tấm HCV còn lại về tay Lê Tuấn Kiệt (Dương Minh Châu) hạng 50kg và Huỳnh Công Thành (Hoà Thành) hạng 60kg. Với kết quả sau 3 ngày tranh tài ở cả 2 nội dung Kata và Kumite, vị trí dẫn đầu đã thuộc về P.GD TP. Tây Ninh với 3 HCV, 4 HCB và 5 HCÐ. Ít hơn 1 HCB, P.GD Tân Biên đứng thứ nhì. Ðứng thứ 3 là P.GD Gò Dầu với 3 HCV, 3 HCB và 1 HCÐ. 

Khối THPT có gần 130 võ sĩ tham gia tranh tài ở 5 hạng cân nữ và 5 hạng cân nam. Thành tích cũng được chia khá đều cho các đơn vị tham gia. Trong cuộc đua này, dù khởi đầu chật vật, khi một loạt võ sĩ phải dừng chân ngay sau vòng loại, tuy nhiên, bằng nước rút tuyệt vời, các võ sĩ của Trường THPT Tân Hưng đã qua mặt các đối thủ để vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương, với 2 HCV do công của tay đấm Nguyễn Thị Giàu ở hạng 50kg nữ và Trần Vĩ Khang ở hạng 65kg nam.

Ðứng thứ nhì là Trường THPT Trần Phú với 1 HCV, 3 HCB và 2 HCÐ, trong đó, tấm HCV nhờ công của tay đấm Trương Quốc Thắng ở hạng 45kg nam. Với 1 HCV (do công của tay đấm Võ Hồng Sơn), 2 HCB và 2 HCÐ giành được, Trường THPT Tây Ninh chiếm vị trí thứ ba.

Ngoài 3 đơn vị dẫn đầu kể trên, còn có 6 đơn vị khác cũng giành được HCV gồm Quang Trung, Nguyễn An Ninh, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Trung Trực, Trảng Bàng và Dương Minh Châu.

TUẤN ANH