Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 

Cập nhật ngày: 20/10/2017 - 09:13

BTNO - Kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930 -2017), chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, nhiều địa phương trong tỉnh đã có các hoạt động chào mừng ngày lễ tôn vinh phụ nữ.

* Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Thành phố phối hợp Hội LHPN Thành phố Tây Ninh vừa tổ chức họp mặt nữ cán bộ, công chức, viên chức, nữ đoàn viên công đoàn, hội viên phụ nữ.

Đến dự có nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Nguyễn Thị Minh và Lê Thị Bân; bà Võ Thị Bạch Tuyết- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, bà Phạm Thị Hồng Đào-Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, ông Trần Hữu Hậu-Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Tây Ninh.

Ông Trần Hữu Hậu-Bí thư Thành ủy tặng hoa chúc mừng phụ nữ thành phố.

Hiện nay, trên địa bàn Thành phố có hơn 16.800 hội viên phụ nữ. Trong năm qua, Hội Phụ nữ phối hợp với ngân hàng cho hơn 2.800 chị vay số tiền trên 36 tỷ đồng, giúp các chị làm kinh tế. Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố cũng đã thực hiện mô hình tuyến đường hoa, mô hình tiết kiệm xanh, tổ phụ nữ tôn giáo thực hiện phương châm sống tốt đời đẹp đạo và tổ phụ nữ khu nhà trọ không vi phạm pháp luật...

Dịp này, Chủ tịch UBND Thành phố Tây Ninh khen thưởng và tặng hoa chúc mừng 15 phụ nữ có thành tích tốt trong phong trào thi đua phụ nữ làm kinh tế giỏi năm 2017.

Phương Ngân

* Chiều 19.10, lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện Lao & bệnh phổi Tây Ninh đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa- Viện chủ hệ thống Chùa Núi Bà Tây Ninh, nhân ngày Phụ nữ Việt Nam.

Lãnh đạo Sở Y tế tặng hoa chúc mừng Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa.
Ni trưởng là người đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ ngành Y tế tỉnh nhà trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Ngoài những đợt khám bệnh miễn phí, tặng quà, tổ chức bếp ăn tình thương trong BVĐK... Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa còn hiến tặng cho ngành Y tế 7 chiếc xe cứu thương hiện đại, góp phần chung tay cùng với cơ sở y tế nâng cao điều kiện chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ghi nhận sự đóng góp to lớn cho công tác an sinh xã hội của Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa, ngày 20.10 này, đại diện Viện Quản lý và phát triển Châu Á, UB.MTTQ Việt Nam cùng các tổ chức đến trao tặng kỷ niệm chương “Nhà hoạt động xã hội tiêu biểu Châu Á-Thái Bình Dương”.

Yến Khanh

* Tại Tân Châu, Hội LHPN huyện phối hợp với LĐLĐ huyện tổ chức họp mặt chị em phụ nữ. Những năm qua, Hội LHPN huyện Tân Châu đã vận động hội viên tích cực thực hiện các phong trào thi đua đạt hiệu quả thiết thực, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị địa phương.

Đại diện nhà tài trợ tặng học bổng cho nữ sinh nghèo hiếu học.

Tại buổi họp mặt, Hội LHPN huyện Tân Châu đã trao 15 kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển phụ nữ Việt Nam của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho 15 cá nhân; trao 10 suất học bổng có tổng trị giá 5 triệu đồng cho 10 nữ học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn.
 
Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện Tân Châu cũng trao 5 chiếc xe đạp và vốn khởi nghiệp cho 9 phụ nữ, với tổng trị giá 11 triệu đồng...

Quỳnh Như

* Được thành lập vào năm 1961, Hội Phụ nữ huyện Dương Minh Châu đã tham gia gánh vác nhiều công việc thay cho nam giới và xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ trao tặng “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”, trong đó nổi bật nhất là chiến đấu bảo vệ chiến khu Dương Minh Châu và tham gia xây dựng lòng hồ Dầu Tiếng.

 Biểu dương và tặng quà cho các gương cán bộ Hội tiêu biểu trong năm 2017.

Không chỉ giỏi trong chiến đấu, các chị phụ nữ Dương Minh Châu còn luôn đi đầu trong các phong trào học tập cũng như sản xuất, chăn nuôi. Đến nay, tỷ lệ phụ nữ lao động, làm việc trong các cơ quan, đơn vị chiến tỷ lệ gần 60%, góp phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện.

Tại buổi họp mặt, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã trao 10 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phụ nữ” cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Hội. Nhân dịp này, Hội LHPN huyện Dương Minh Châu cũng biểu dương và trao tặng quà cho 23 gương cán bộ Hội tiêu biểu trong năm 2017.

HT

* Tại Sư đoàn 5, CLB cán bộ nữ chủ chốt  huyện Hóc Môn (TP.HCM) tổ chức chương trình giao lưu với cán bộ, chiến sĩ và Hội phụ nữ của Sư đoàn.

Chỉ huy Sư đoàn 5 tặng quà cho đại diện CLB cán bộ nữ huyện Hóc Môn.

Chương trình giao lưu bao gồm những tiết mục văn nghệ  ca ngợi Đảng, Bác Hồ tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi truyền thống đơn vị, ca ngợi người phụ nữ Việt Nam, với sự tham gia của 2 đơn vị.

Tại buổi giao lưu, Huyện ủy huyện Hóc Môn đã tặng 30 triệu đồng cho Sư đoàn 5.

Lê Thuận