BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo 

Cập nhật ngày: 15/08/2017 - 23:25

BTNO - Sáng 15.8, Ban tổ chức chương trình truyền hình thực tế Lục Lạc Vàng kết nối những miền quê do Đài THVN phối hợp cùng Tôn Hoa Sen tổ chức trao tặng bò cho 6 hộ nghèo tại xã Hảo Đước, huyện Châu Thành.

Trao quà cho các hộ được nhận bò.

Những hộ được nhận bò là hộ có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực trong cuộc sống và đảm bảo cho các con được đến trường học tập tốt.

Ngoài cặp bò trị giá 27 triệu đồng, mỗi hộ dân còn được tặng sách hướng dẫn chăn nuôi bò và 1.250.000 đồng để xây chuồng.

Duy Thức

* Vừa qua, Chùa Linh Nghĩa Diệu Pháp (thị trấn Châu Thành) tổ chức tặng 200 phần quà cho người dân trên địa bàn huyện Châu Thành.

Tặng quà cho người nghèo xã Biên Giới.

Toàn bộ số quà tặng trị giá 80 triệu đồng, do đoàn từ thiện xã hội Đông Hưng (tỉnh Bình Dương) tài trợ. Ngoài ra, đoàn còn tặng 300 phần cơm chay cho người dân.

Gia Hân

* Tại hội trường UBND xã Thạnh Đức (Gò Dầu), chính quyền địa phương cùng với Hội Nông dân xã và nhà tài trợ tổ chức tặng 150 phần quà cho người nghèo.

Tổng trị giá quà tặng là 45 triệu đồng, do Hội Nông dân xã Thạnh Đức vận động CLB từ thiện Phát Tâm (Bình Dương) ủng hộ. Ngoài ra, nhà tài trợ còn tặng cho một hộ nông dân nghèo 2 triệu đồng để sửa nhà. 

Năm 2016, CLB từ thiện Phát Tâm cũng hỗ trợ cho địa phương 150 phần quà và 500 kg gạo, có tổng trị giá 50 triệu đồng để giúp đỡ hộ nghèo trên địa bàn.

Anh Dũng-Ngọc Hân

* Hội NNCĐDC/dioxin huyện Tân Biên trao tặng 60 phần quà cho NNCĐDC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần trị giá 400.000 đồng.

Lãnh đạo Hội NNCĐDC/dioxin Tây Ninh trao quà cho nạn nhân da cam ở Tân Biên.

 Theo thống kê, trên địa bàn huyện Tân Biên hiện có gần 1.000 người bị phơi nhiễm chất độc da cam, đời sống còn gặp nhiều khó khăn.

Đức Thịnh

* Đoàn phường Hiệp Ninh vận động Nhà sách Nhật Vũ (TP.Tây Ninh) và các mạnh thường quân ở TP.HCM thăm và tặng 73 phần quà cho các em nhỏ ở mái ấm Mây Ngàn (thuộc Chùa Cẩm Phong, huyện Gò Dầu).

Đại diện Đoàn phường Hiệp Ninh tặng quà cho các em nhỏ mồ côi ở mái ấm Mây Ngàn.

Những phần quà gồm có sách giáo khoa, vở, cặp sách, dụng cụ học tập và một số nhu yếu phẩm, vật dụng cá nhân với tổng số tiền trên 15 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn còn tổ chức buổi biểu diễn văn nghệ và các trò chơi hoạt náo cho các em nhỏ.

Ngọc Bích

* Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Tây Ninh và Ủy ban MTTQVN Thành phố tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho 18 nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc hóa học là hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn các xã, phường, mỗi suất quà là 500.000 đồng, do quỹ Vì người nghèo Thành phố hỗ trợ.

Trao quà cho một gia đình NNCĐDC trên địa bàn TP.Tây Ninh.

Bên cạnh đó, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP.Tây Ninh còn gửi tặng 50 suất quà cho những nạn nhân da cam khác trên địa bàn. Mỗi suất quà là 300.000 đồng.

Xuân Vũ

* Tại trạm y tế xã Lộc Hưng, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Trung tâm Y tế huyện Trảng Bàng tổ chức tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 450 người dân thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình thương binh liệt sĩ của các xã Lộc Hưng, Hưng Thuận và Đôn Thuận.

Khám bệnh cho người dân nghèo.

Các bác sĩ đã tư vấn và cấp phát thuốc, đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn cho bà con về cách vệ sinh phòng bệnh, bảo vệ môi trường, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiểu Sinh