Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 

Cập nhật ngày: 15/03/2019 - 09:30

BTNO - Hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15.3), tại Tây Ninh, những năm qua Sở Công thương đã phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cam kết kinh doanh các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, không sử dụng những hàng hóa ảnh hưởng đến sức khỏe con người cũng như có hại cho môi trường.

Từ năm 2011- 2018, Tây Ninh đã triển khai nhiều hoạt động để bảo vệ quyền của người tiêu dùng. Trong đó tập trung vào những thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng, như Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, các mùa mua sắm trong năm.

Người dân mua sắm tại phiên chợ Hàng Việt về nông thôn ở huyện Dương Minh Châu- Ảnh minh hoạ

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cũng đã thực hiện vận động hộ sản xuất kinh doanh ký cam kết không kinh doanh hàng hóa nhập lậu, không sản xuất, tàng trữ, buôn bán hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng hóa không bảo đảm chất lượng, không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý các cá nhân, tổ chức vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Qua các đợt kiểm tra, giám sát, về cơ bản các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh chấp hành tương đối tốt về việc bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng trong sản xuất, kinh doanh, chưa phát hiện tổ chức, cá nhân vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, với mục đích cung cấp hàng hóa chất lượng cho người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là vùng nông thôn, thời gian qua Sở Công thương còn phối hợp với các doanh nghiệp triển khai hiệu quả chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn, kết hợp các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng để người dân thuận tiện mua sắm với giá cả hợp lý, nhất là nhân dân vùng sâu, vùng xa mua được giá giảm từ 5-10% so với giá thị trường…

Tuy nhiên, theo Sở Công thương, công tác bảo vệ quyền của người tiêu dùng vẫn còn một số hạn chế, như Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh được thành lập nhưng đến nay chưa thật sự đi vào hoạt động vì chưa có cán bộ chuyên trách; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chưa được tổ chức thường xuyên,…

Vũ Nguyệt