BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sư đoàn 5:

Nhiều hoạt động kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9 

Cập nhật ngày: 30/08/2017 - 10:46

BTN - Các hoạt động kỷ niệm đã góp phần giúp cán bộ, chiến sĩ thấy được vinh dự và trách nhiệm trong việc tiếp tục phấn đấu huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, bảo đảm sẵn sàng chiến đấu.

Chiến sĩ Sư đoàn 5 trang trí pa-nô chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9.

Trong những ngày cuối tháng 8, tại Sư đoàn 5, đi đến đâu cũng thấy đỏ rực cờ và băng-rôn. Trên các trục đường, trước nhà chỉ huy và nhà nghỉ của chiến sĩ, nhiều băng-rôn nền đỏ, chữ vàng với các nội dung “Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9”, “Tinh thần Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9 bất diệt”, “Ðảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm”, “Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm”…

Ðặc biệt, trong hai ngày nghỉ cuối tuần và giờ nghỉ hằng ngày, nhiều đơn vị cơ sở thuộc Sư đoàn luôn rộn ràng tiếng trống, tiếng hò reo cổ vũ các trận thi đấu bóng đá, bóng chuyền. Không khí tưng bừng của đơn vị làm mọi người ai cũng dâng trào cảm xúc, niềm tự hào trong ngày lễ trọng đại của đất nước.

Tại Câu lạc bộ quân nhân Trung đoàn 4, các chiến sĩ trong Ðội tuyên truyền xung kích của đơn vị khẩn trương tập luyện chương trình chuẩn bị phục vụ cho buổi toạ đàm, hái hoa dân chủ, sẽ tổ chức vào tối 31.8 tới.

Chiến sĩ Nguyễn Hoài Phương- thuộc Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 4 tâm sự: “Trong những buổi sinh hoạt của đơn vị, chỉ huy giới thiệu về ý nghĩa, diễn biến của Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9, giúp cho mọi người nhận thức sâu sắc hơn về giá trị của độc lập, tự do; tự hào hơn về truyền thống dân tộc, về Ðảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; tự hào về truyền thống của Quân đội, Quân khu 7 và truyền thống Sư đoàn 5 trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Thiếu tá Cao Hoàng Phong- Trưởng Ban Tuyên huấn Sư đoàn 5 cho biết, bắt đầu từ ngày 15.8.2017, các hoạt động chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9 tại Sư đoàn 5 diễn ra sôi nổi như: tổ chức tuyên truyền sâu rộng về bối cảnh lịch sử, diễn biến, kết quả, nguyên nhân thắng lợi và ý nghĩa lịch sử của cuộc Cách mạng tháng Tám; sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà; vai trò lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Hình thức tuyên truyền cũng hết sức phong phú gồm các buổi toạ đàm, nói chuyện truyền thống, sinh hoạt chính trị chuyên đề; tổ chức trò chơi đoán thời gian, đoán nhân vật; panô, áp-phích, băng-rôn khẩu hiệu và thông tin phát thanh nội bộ, theo dõi chương trình truyền hình... Ngoài ra, từ ngày 15.8 đến hết 2.9, toàn Sư đoàn có trên 40 buổi giao lưu văn nghệ, thể dục, thể thao giữa các trung đoàn, tiểu đoàn và các trung đoàn, tiểu đoàn với đơn vị kết nghĩa.

Các hoạt động kỷ niệm đã góp phần giúp cán bộ, chiến sĩ thấy được vinh dự và trách nhiệm trong việc tiếp tục phấn đấu huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, bảo đảm sẵn sàng chiến đấu.

X.T