BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều hoạt động tình nguyện hướng về bà con vùng đồng bào dân tộc 

Cập nhật ngày: 07/07/2019 - 08:58

BTNO - Trong khuôn khổ chiến dịch Mùa hè xanh năm 2019, chiều 5.7, sinh viên tình nguyện Đại học CSND phối hợp cùng đoàn viên, thanh niên xã Trường Tây, huyện Hòa Thành tiếp tục ra quân tổ chức nhiều hoạt động hướng về bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

Sinh viên tình nguyện tặng quà cho thiếu nhi người dân tộc.

Tại Nhà văn hóa dân tộc Khmer ấp Trường An, các chiến sĩ tình nguyện đã ra quân dọn dẹp vệ sinh và thực hiện bê tông hóa phần sân phía trước Nhà Văn hóa, nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh- sạch- đẹp, đồng thời tạo điều kiện để người dân địa phương, nhất là các em thiếu nhi có thêm địa điểm để hội họp, vui chơi, sinh hoạt trong các dịp lễ, tết dân tộc.

Song song đó, các bạn cũng đã đến thăm và tổ chức nhiều trò chơi dân gian cùng thiếu nhi dân tộc trên địa bàn; đồng thời trao tặng 40 phần quà, mỗi phần gồm 20 quyển tập cùng nhiều bánh kẹo, dụng cụ học tập khác... với tổng trị giá gần 15 triệu đồng, do các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ.

Sinh viên tình nguyện ra quân dọn dẹp, bê tông hóa khu vực sân Nhà văn hóa dân tộc Khmer.

Được biết, cộng đồng người Khmer trên địa bàn ấp Trường An, xã Trường Tây hiện có trên 60 hộ gia đình sinh sống với gần 280 nhân khẩu. Cuộc sống của họ chủ yếu là làm thuê, làm mướn.

Đăng Khoa