BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều hoạt động ý nghĩa của các đại biểu Mặt trận Cụm Đông Nam Bộ tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 01/12/2020 - 09:21

Nằm trong chương trình Hội nghị tổng kết các hoạt động của Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam Bộ (Cụm thi đua) năm 2020, ngày 30/11, đoàn đại biểu do Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng dẫn đầu đã có các hoạt động tại tỉnh Tây Ninh.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng và các cán bộ chủ chốt của Ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương trong Cụm thi đua đã tới dâng hoa, thắp hương tại Bia tưởng niệm Khu Căn cứ Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam (xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh).

Sau lễ dâng hương, dâng hoa, các đại biểu tham quan Khu căn cứ Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam, Việt Nam.

Dịp này, đại diện Mặt trận các tỉnh miền Đông Nam Bộ đã tiến hành trao tặng 8 căn nhà Đại đoàn kết. Đây là công trình của Cụm thi đua tặng các hộ nghèo thuộc hai huyện Tân Châu và Tân Biên (tỉnh Tây Ninh). Mỗi suất hỗ trợ xây nhà trị giá 55 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cùng lãnh đạo Mặt trận tỉnh Tây Ninh trao quà cho các hộ nghèo.

Ông Đặng Công Du (xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu) đại diện cho các hộ nhận nhà xúc động nói: "Nhờ sự quan tâm của Mặt trận các tỉnh Đông Nam Bộ đã hỗ trợ cho người nghèo chúng tôi có được căn nhà ấm cúng để che mưa, che nắng. Sự quan tâm này đối với chúng tôi là vô cùng to lớn, vì với người nghèo, có được căn nhà khang trang luôn là mơ ước lớn nhất của chúng tôi. Riêng đối với vợ chồng tôi, có được căn nhà sẽ giúp gia đình có thêm động lực để chúng tôi tiếp tục khắc phục những khó khăn trong cuộc sống, từ đó nỗ lực cố gắng vươn lên, làm gương cho con cháu và mọi người xung quanh".

Tiếp đó, đoàn công tác đã tới tận các gia đình để trực tiếp trao nhà Đại đoàn kết, quà, các vật dụng sinh hoạt khác cho các hộ nghèo.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cùng lãnh đạo Mặt trận tỉnh Tây Ninh trao nhà Đại đoàn kết tại huyện Tân Châu.

Chiều cùng ngày, đoàn đại biểu tiếp tục tham quan mô hình sản xuất trà tại Công ty TNHH MTV trà Tâm Lan; tham quan một số mô hình, cách làm hiệu quả trên địa bàn tỉnh, đồng thời tiếp tục tham quan Di tích lịch sử Văn hóa núi Bà Đen (TP Tây Ninh).

Đoàn công tác đã tới thăm mô hình kinh tế tại Công ty TNHH MTV trà Tâm Lan.

Nguồn daidoanket