BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều khả năng cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Triều diễn ra tuần tới 

Cập nhật ngày: 18/04/2019 - 12:46

Hãng hàng không Air Koryo của Triều Tiên lên lịch trình cho một chuyến bay đặc biệt tới Vladivostok tuần tới, càng làm gia tăng suy đoán rằng ông Kim Jong-un có khả năng gặp Tổng thống Putin ngày 24-4

Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn: Sky News)

Theo hãng Yonhap, cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên được đồn đoán bấy lâu giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều khả năng sẽ diễn ra vào tuần tới, trong bối cảnh phái viên hạt nhân hàng dầu của Mỹ dự kiến đến Moskva trong tuần này.

Hãng hàng không Air Koryo của Triều Tiên cũng lên lịch trình cho một chuyến bay đặc biệt tới Vladivostok vào tuần tới, càng làm gia tăng suy đoán rằng ông Kim Jong-un có khả năng gặp Tổng thống Putin ở thành phố giáp biên giới với Triều Tiên vào khoảng ngày 24-4, thời điểm nhà lãnh đạo Nga cũng tới vùng Viễn Đông trong lộ trình đến Trung Quốc để tham dự một hội nghị quốc tế.

Việc Seoul và Washington dường như đang gấp rút thúc đẩy công tác ngoại giao với Moskva cũng là một chỉ dấu cho thấy cuộc gặp thượng đỉnh Kim-Putin có thể diễn ra trong tương lai gần.

Bộ Ngoại giao Nga đã xác nhận rằng nước này lâu nay đang chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Putin và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Các cuộc hội đàm về thượng đỉnh gia tăng đã làm dấy lên suy đoán rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên đang tìm kiếm sự ủng hộ của Moskva trong nỗ lực giảm bớt trừng phạt trong bối cảnh cuộc đàm phán hạt nhân giữa Bình Nhưỡng và Washington gần như không tiến triển.

Văn phòng của Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun cho biết, quan chức này sẽ tới Nga từ ngày 17 đến 18-4 để gặp các quan chức nước chủ nhà nhằm thảo luận về những nỗ lực thúc đẩy phi hạt nhân hóa cuối cùng, được kiểm chứng hoàn toàn của Bình Nhưỡng.

Nguồn Vietnam+