BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều mô hình mới giúp phụ nữ nghèo 

Cập nhật ngày: 03/02/2018 - 06:25

BTNO - Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Dương Minh Châu vừa tổ chức tổng kết phong trào Phụ nữ năm 2017.

Bà Nguyễn Thị Xuân Hương- Bí thư Huyện ủy Dương Minh Châu và bà Lê Thị Ngọc Yến- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.

Trong năm qua, Hội LHPN huyện Dương Minh Châu đã phát động và thực hiện nhiều mô hình mới, tạo điều kiện giúp đỡ hội viên, phụ nữ nghèo bằng nhiều hình thức như: phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện xét cho các hội viên, phụ nữ nghèo vay vốn với số tiền 2,3 tỷ đồng, nâng tổng dư nợ lên gần 51 tỷ đồng; vận động các hội viên khá giúp đỡ về vốn, ngày công, con giống, quy đổi thành tiền gần 1,4 tỷ đồng và giúp cho 85 phụ nữ thoát nghèo; xây tặng 12 mái ấm tình thương cho các gia đình hội viên, phụ nữ hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 586 triệu đồng.

Hội còn trao tặng 5.752 phần quà cho các hội viên, người già neo đơn, trẻ em mồ côi với tổng trị giá gần 2,1 tỷ đồng; trao vốn khởi nghiệp cho 5 phụ nữ với số tiền 26 triệu đồng; hỗ trợ 113 triệu đồng mua 173 thẻ bảo hiểm y tế tặng hội viên, phụ nữ khó khăn; huy động các hội viên đóng góp 257 xe đất, 236 khối đá với tổng số tiền 98 triệu đồng và 825 ngày công lao động để nâng cấp, làm mới đường giao thông nông thôn.

Ngoài ra, Hội cũng đã mở 4 lớp hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi gà, ủ phân hữu cơ, đan nghế nhựa cho 87 hội viên, phụ nữ tham gia; giới thiệu cho 1.200 chị vào làm việc tại các công ty, xí nghiệp đóng trên địa bàn huyện; duy trì các tổ ngành nghề, gồm “Tổ phụ nữ làm nhang”, “Tổ phụ nữ trồng rau sạch”, “Tổ phụ nữ nhân giống cây cao su”, “Tổ nuôi cá lóc bông”, “Tổ kết cườm”, “tổ phụ nữ làm hạt điều”, “tổ phụ nữ đan giỏ bội”, “Tổ liên kết đan vỉ phơi bánh tráng”,… với 153 thành viên tham gia.

Trong năm, các tổ từ thiện trong huyện do phụ nữ đảm trách cũng tham gia tích cực vào công tác xã hội, trong đó đã hỗ trợ được 11.100 suất cơm, cháo cho hội viên, phụ nữ nghèo, bệnh nhân nghèo với tổng trị giá 129 triệu đồng.

Với hiệu quả việc làm trong năm 2017, Hội LHPN huyện Dương Minh Châu đã được UBND tỉnh Tây Ninh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.

Tại hội nghị tổng kết, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 12 cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào phụ nữ huyện Dương Minh Châu năm 2017; Hội LHPN tỉnh khen thưởng 1 tập thể; UBND huyện Dương Minh Châu tặng giấy khen cho 3 tập thể và 14 cá nhân.

HT