BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều nơi tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ 

Cập nhật ngày: 28/07/2017 - 09:42

BTNO - Chiều 27.7, Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947- 2017) và 88 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929- 2017).

Các đại biểu đã ôn lại truyền thống 70 năm ngày Thương binh - liệt sĩ, truyền thống 88 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, giới thiệu về Công đoàn viên chức Tây Ninh trong 11 năm xây dựng và phát triển.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối và Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh tặng quà cho thương binh và hội viên.

Ông Nguyễn Thành Long- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh cho biết, ngày Thương binh liệt sĩ là ngày lễ hội tụ đầy đủ ý nghĩa chính trị, đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của nhân dân ta.

Đảng, Nhà nước ta luôn chú trọng giáo dục ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn sâu sắc của các tầng lớp nhân dân, của các thế hệ cách mạng đối với liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng.

Việc chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công là nghĩa vụ, trách nhiệm và niềm vinh dự của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, của thế hệ hôm nay và các thế hệ mai sau...

Tại buổi lễ, Đảng ủy Khối và Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh đã tặng quà cho các CCB là thương binh và hội viên bị nhiễm chất độc da cam.

Trúc Ly

* Văn phòng Trung ương Đảng vừa phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức về nguồn, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82, Nhà truyền thống Văn phòng Trung ương Cục miền Nam và tặng quà gia đình chính sách tại huyện Tân Biên.

Lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Đồi 82 Tân Biên.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ Đồi 82 và Nhà truyền thống Văn phòng Trung ương Cục miền Nam, Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Dịp này, Đoàn cũng đã tặng 20 phần quà cho các gia đình chính sách tại xã Hòa Hiệp (huyện Tân Biên), mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Tố Tuấn

* Ngày 27.7, huyện Tân Châu cũng đã tổ chức đoàn đến viếng Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ xã Tân Đông.

Tại đây, các đại biểu đã thành kính đặt vòng hoa, dành một phút mặc niệm và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, những người đã hiến dâng trọn đời mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Bí thư huyện ủy Nguyễn Đình Xuân (bìa phải) thăm, tặng quà cho thương binh Huỳnh Văn Đèo.

Toàn huyện Tân Châu hiện có 7 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, 1 anh hùng LLVT, 440 thương binh, bệnh binh, 97 người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học.

Đến nay, huyện đã triển khai thực hiện chế độ chính sách cho trên 2.600 hồ sơ, quản lý chi trả trợ cấp thường xuyên hàng tháng cho gần 1.000 đối tượng.

Bên cạnh đó, huyện còn thực hiện đầy đủ các chính sách ưu đãi về giáo dục đào tạo, miễn giảm thuế, dạy nghề và tạo việc làm cho các con em gia đình chính sách, đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ; vận động hỗ trợ xây tặng và sửa chữa 145 căn nhà tình nghĩa với tổng số tiền trên 7,8 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách…

Tại buổi lễ kỷ niệm diễn ra trong sáng 27.7, lãnh đạo huyện đã tặng hoa và quà cho 24 đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; đồng thời khen thưởng 5 tập thể và 15 cá nhân có thành tích trong thực hiện công tác thương binh liệt sĩ, người có công.

Công Điều

* Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt người có công, các thương binh và thân nhân liệt sĩ.

Đại tá Hoàng Đình Chung- Chính ủy Bộ CHQS tỉnh ôn lại truyền thống, ý nghĩa lịch sử của ngày 27.7, khẳng định lực lượng vũ trang Tây Ninh luôn tích cực thực hiện chính sách hậu phương quân đội, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn tỉnh; đồng thời kêu gọi mỗi cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng trong lực lượng vũ trang tỉnh hưởng ứng phong trào “Toàn dân tích cực tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa”.

Sau buổi phát động quyên góp, đã thu được gần 200 triệu đồng đóng góp vào quỹ đền ơn đáp nghĩa. 

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh đóng góp xây dựng quỹ “đền ơn đáp nghĩa”- Ảnh Huy Thường.

Trước đó, Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS các huyện, thành phố đã vận động xây tặng 12 căn nhà tình nghĩa cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp và dân quân thường trực đơn vị; thăm, tặng quà 146 đối tượng chính sách và tổ chức họp mặt thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang tỉnh.

Nhân dịp họp mặt, Bộ CHQS tỉnh đã tặng quà cho 16 cán bộ là thân nhân liệt sĩ, thương binh, trưởng ban chính sách qua nhiều thời kỳ và trao quà của Chủ tịch nước, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 cho đối tượng chính sách.

Sơn Tòng

* Huyện ủy-HĐND- UBND- UB.MTTQ.VN huyện Bến Cầu trang trọng tố chức Lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ.

Toàn huyện Bến Cầu có 1.821 đối tượng chính sách, gồm 259 thương binh, 17 bệnh binh, 662 gia đình liệt sĩ, 883 đối tượng người có công, trong tổng số đó có 84 mẹ và hiện có 3 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống; có 2.345 hài cốt liệt sĩ được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Lãnh đạo huyện Bến Cầu thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bến Cầu luôn ghi nhớ công ơn các liệt sĩ và có sự quan tâm chu đáo trong việc chăm lo tốt cho các gia đình chính sách ở địa phương.

Năm 2016, huyện kịp thời chi trả chế độ cho gần 7.000 lượt đối tượng, với tổng kinh phí gần 10,7 tỷ đồng.

Từ năm 2010-2015, huyện vận động xây dựng 116 căn nhà tình nghĩa, năm 2016 xây dựng 321 căn và năm 2017 xây dựng 15 căn cho các gia đình chính sách với tổng trị giá hơn 21 tỷ đồng…

Nhân các dịp lễ, tết hằng năm, lãnh đạo tỉnh, huyện và các địa phương trong huyện Bến Cầu thường xuyên tổ chức thăm hỏi, vận động khám chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho các đối tượng, gia đình chính sách nhằm động viên họ vượt qua khó khăn, mất mát, cùng nhau phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương Bến Cầu.

Quang Son

* Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với các Chi đoàn trực thuộc tổ chức tặng quà và khám, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo tại xã An Bình và xã Thanh Điền (huyện Châu Thành).

Đoàn viên Chi đoàn BVĐK Tây Ninh khám bệnh cho người nghèo.

Đoàn đã khám tổng quát, đo điện tim, tư vấn cách chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc điều trị các bệnh xương khớp, huyết áp, dạ dày... và tặng 100 suất quà cho đối tượng gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, 60 suất quà cho  gia đình khó khăn.

Thanh Nhi

* Tại nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ (xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu), Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp cùng UBND huyện tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Các đại biểu đã dâng hương lên Đài tưởng niệm, thắp nến tri ân lên 3.850 phần mộ liệt sĩ để tưởng nhớ công lao của những người đã hy sinh cho Tổ quốc.

Trọng Cầu

* UBND TP.Tây Ninh tổ chức lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Trần Thanh Trúc, sinh năm 1962, là thương binh 2/4, hiện ngụ ở khu phố Hiệp Nghĩa, phường Hiệp Ninh.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh- Phó Chủ tịch UBND Thành phố trao quyết định bàn giao nhà cho thương binh Trần Thanh Trúc.

Căn nhà có diện tích 70 m2 với tổng kinh phí xây dựng hơn 91 triệu đồng, trong đó quỹ Đền ơn đáp nghĩa Thành phố hỗ trợ 70 triệu đồng, số tiền còn lại người thân gia đình góp thêm.

Ông Trần Thanh Trúc từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Campuchia. Năm 1988 ông bị thương trong một đợt hành quân và được xuất ngũ trong năm đó.

Dịp này, Thành ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQ Thành phố và phường Hiệp Ninh cũng trao tặng những phần quà chúc mừng gia đình có căn nhà mới.

Huy Hoàng

* Huyện huyện Dương Minh Châu tổ chức lễ kỷ niệm và biểu dương 55 gương người có công tiêu biểu, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, huyện Dương Minh Châu là căn cứ địa và cũng là địa bàn tập kết của nhiều lực lượng chủ lực. Đây là nơi diễn ra nhiều trận đánh ác liệt, đã có nhiều chiến sĩ hy sinh ở nơi này.

Sau ngày đất nước thống nhất, Dương Minh Châu là một trong những huyện có nhiều đối tượng chính sách cần được chăm lo, phụng dưỡng với 1.230 liệt sĩ, 282 thương binh, 39 bệnh binh, 240 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam và 6.000 gia đình có công với nước.

Ông Trần Văn To- Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu tặng hoa cảm ơn DNTN Hùng Diệp ủng hộ số tiền 30 triệu đồng cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.

Tính từ năm 2012 đến 2017, huyện Dương Minh Châu đã có 134 bà mẹ được phong tặng danh hiệu mẹ VNAH và 748 người đang hưởng chế độ, chính sách hàng tháng.

Huyện còn triển khai xây dựng dược 75 căn nhà tình nghĩa và sửa chữa 20 căn nhà cho các gia đình chính sách.

Hiện nay, huyện Dương Minh Châu còn  7 mẹ VNAH được phụng dưỡng, 748 đối tượng chính sách đang hưởng chế độ hàng tháng.

Tại ễ kỷ niệm, UBND huyện Dương Minh Châu đã biểu dương, tặng hoa và quà cho 55 gương người có công tiêu biểu; tặng giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác chăm lo, phụng dưỡng các đối tượng chính sách.

Dịp này, UBND huyện cũng phát động các doanh nghiệp, mạnh thường quân, cơ quan, đơn vị và người dân cùng đóng góp, ủng hộ cho quỹ Đền ơn đáp nghĩa của huyện. Trong ngày phát động đầu tiên, huyện đã tiếp nhận được số tiền 495 triệu đồng.

HT