BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu:

Nhiều phong trào Đoàn, Đội thiết thực giúp ích cho học sinh nghèo. 

Cập nhật ngày: 17/09/2018 - 00:00

BTNO - Vừa qua, Hội đồng Đội huyện Dương Minh Châu tổ chức tổng kết công tác Đoàn, Đội trong trường học, năm học 2017-2018.

Năm học vừa qua, công tác Đoàn, Đội trong trường học của huyện Dương Minh Châu có nhiều hoạt động thiết thực, giúp ích cho sinh viên, học sinh nghèo.

Trao giấy khen của UBND huyện Dương Minh Châu cho các tập thể và cá nhân.

Đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trường học, Hội đồng Đội huyện Dương Minh Châu đã phát động và thực hiện nhiều mô hình hiệu quả, như: trao 101 suất học bổng cho sinh viên, học sinh nghèo với tổng trị giá 57,5 triệu đồng; thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi” và đã hỗ trợ cho gần 1.000 em học sinh thi THPT với tổng kinh phí trên 10 triệu đồng; tổ chức được 11 buổi tư vấn, định hướng nghề nghiệp... cho 1.369 lượt học sinh tham gia.

Ngoài ra, các trường học còn huy động được hơn 6.000 đoàn viên, thanh niên ra quân thực hiện các ngày “Thứ bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh” để nạo vét kênh mương, làm vệ sinh, phát quang đường giao thông nông thôn và tham gia hiến được 115 đơn vị máu tình nguyện.

Riêng với công tác Đội trong trường học, thông qua những phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Nghìn việc tốt”, “Vững bước tương lai”, “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”… cũng đã đem lại nhiều kết quả tích cực.

Qua phát động, Hội đồng Đội huyện đã tổ chức được 263 hoạt động với 3.197 em thiếu nhi tham gia. Có những phong trào rất thiết thực trong học tập như: thu gom giấy vụn, vỏ lon cũ, chai cũ… để bán và đã thu về số tiền 56 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí này, Hội đồng Đội huyện Dương Minh Châu đã thực hiện được 14 công trình măng non và xây tặng được 1 căn nhà Nhân ái.

 Ngoài ra, các em thiếu nhi còn tự nguyện đóng góp và trao tặng được 1.452 suất học bổng, 79 chiếc xe đạp, 320 chiếc cặp và dụng cụ học tập, 413 bộ quần, áo trắng... với tổng trị giá gần 650 triệu đồng. Từ những hoạt động trên, Hội đồng Đội huyện Dương Minh Châu đã xét tuyên dương cho trên 1.250 em thiếu nhi đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Tại buổi lễ tổng kết, UBND huyện Dương Minh Châu đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân; Hội đồng Đội huyện Dương Minh Châu cũng khen thưởng cho 12 tập thể và 12 cá nhân có nhiều thành tích trong năm học 2017 – 2018.

HT