BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều spa kinh doanh mỹ phẩm kém chất lượng, không nguồn gốc 

Cập nhật ngày: 04/04/2018 - 08:16

BTNO - Hiện nay, có nhiều cơ sở chăm sóc sắc đẹp ra đời đã tạo điều kiện cho chị em có nhu cầu làm đẹp thêm lựa chọn.Tuy nhiên, rất nhiều người cũng đang bức xúc bởi tình trạng các Spa trên địa bàn thành phố Tây Ninh kinh doanh mỹ phẩm kém chất lượng, đã làm không ít người tiêu dùng “tiền mất, tật mang”.

Vừa mất tiền vừa rước bệnh

Nhiều người đã bỏ ra một số tiền lớn vàocác Spa với hy vọng sẽ được chăm sóc bằng các loại mỹ phẩm cao cấp, chính hãng. Nhưng ít ai ngờ rằng, không ít số mỹ phẩm này là hàng nhái, giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ được lấy về từ các đại lý biến thành nhãn hiệu của Spa để móc túi người tiêu dùng với giá cao ngất ngưỡng.

Mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng bị tịch thu tạm giữ tại Đội Quản lý thị trường số 2.

Chị N.T.L.A. từng là khách hàng của một Spa trên đường 30.4, thành phố Tây Ninh cho biết, trước đây da chị bị thâm, nám và mụn nên đến Spa này để tư vấn. Tại đây chị được nhân viên tư vấn rất nhiều gói chăm sóc da và nhiều loại serum trị mụn và thâm nám. Với mong muốn được cải thiện làn da chị đã bỏ ra 2 triệu đồng để mua một lọ kem dưỡng trắng da và chai serum trị thâm nám.

Chị A. chia sẻ thêm, theo lời nhân viên tư vấn tại Spa này, chỉ cần sử dụng 2 tuần là da của chị sẽ được cải thiện 80%, “nếu trong quá trình sử dụng da bị kích ứng, khách hàng mang mỹ phẩm đến Spa đổi lại”- nhân viên tư vấn nói. Tuy nhiên, khi về nhà, dù thực hiện đúng các bước như lời tư vấn nhưng làn da của chị A. không thấy cải thiện, mà mụn nổi ngày càng nhiều hơn và da bắt đầu bị mẩn ngứa rất khó chịu.

Lo lắng, chị A. mang mỹ phẩm đến Spa để được tư vấn và đổi lại loại mỹ phẩm khác. Lúc này nhân viên tư vấn đã đổ lỗi cho khách hàng là không sử dụng mỹ phẩm đều đặn và không theo sự hướng dẫn của nhân viên tại Spa; hơn nữa họ còn nói rằng, do khách hàng không mua hàng theo nguyên bộ sản phẩm mà mua lẻ từng loại nên mỹ phẩm đã không phát huy tác dụng.

Tương tự,  chị T.T.K.T. ngụ xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành, đến một Spa trên đường Cách Mạng Tháng Tám, thành phố Tây Ninh chăm sóc da. Nghe người chủ quảng cáo có loại kem trị mụn “thần thánh”, chỉ cần chấm một ít, hôm sau mụn bay hết nên chị T. chi hơn 1 triệu đồng mua lọ kem và sản phẩm dùng kèm.

Thực hiện đúng các bước như bên bán hàng hướng dẫn, song vài ngày sau thấy mụn mọc nhiều hơn, sưng ngứa rất khó chịu nên chị T. ngưng dùng. Suốt hai tháng qua, chị T. chữa trị tốn hơn chục triệu đồng nhưng khuôn mặt vẫn còn nhiều vết sẹo thâm.

Chị T. cho biết thêm, ban đầu lọ kem được chủ giới thiệu là hàng nước ngoài chất lượng cao, nhưng đến khi chị mở nắp dùng thì bên trong là dạng kem lỏng giống như các loại kem trộn được bán tràn lan trên thị trường.

Hàng trăm vụ vi phạm kinh doanh mỹ phẩm kém chất lượng

Nếu để ý kỹ, trên lọ mỹ phẩm của một số Spa không có bất kỳ tem chống hàng giả hay thông tin nào về sản phẩm.Vì lợi nhuận, không ít người kinh doanh bất chấp đạo đức, sẵn sàng dùng các loại mỹ phẩm kém chất lượng, hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc trà trộn biến thành nhãn hiệu của các Spa để “móc túi” khách hàng.

Theo Chi cục Quản lý thị trường Tây Ninh, thời gian qua, các đội quản lý thị trường đã kiểm tra và phát hiện nhiều vụ vi phạm kinh doanh mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc tại các Spa, trong đó có 8 cơ sở vi phạm 26 miếng đắp mặt nạ không nhãn mác, 40 hủ kem dưỡng da không nhãn, 8 tuýp sữa rửa mặt không nhãn, 30 chai sữa dưỡng da body không nhãn, 8 hộp kem tan mỡ bụng hiệu 3 Day -3 Centimetes nhập lậu có nhãn hiệu do Trung Quốc sản xuất.

Trong 3 tháng đầu năm nay, Chi cục đã phát hiện 118 vụ vi phạm, trong đó có 10 hành vi vi phạm kinh doanh, vận chuyển hàng nhập lậu; 15 hành vi vi phạm về hàng giả và quyền sở hữu trí tuệ; 8 hành vi vi phạm trong kinh doanh về lĩnh vực giá; 5 vụ vi phạm kinh doanh mỹ phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ, tịch thu 1.369 các loại mỹ phẩm, thuốc các loại.

Chi cục Quản lý thị trường khuyến cáo, để không trở thành nạn nhân của mỹ phẩm kém chất lượng, người tiêu dùng không nên thụ động tin vào quảng cáo của người bán. Khi mua nên xem xét kỹ nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ, nơi kiểm định, nhà sản xuất và thành phần chất lượng của sản phẩm, bảo đảm an toàn khi sử dụng. Đồng thời, nếu phát hiện hàng giả, không có nguồn gốc xuất xứ, cần thông tin ngay cho cơ quan quản lý thị trường tại địa phương.

Thanh Nhi


Liên kết hữu ích