BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội xuân Núi Bà Đen:

Nhiều trò chơi dân gian thu hút du khách 

Cập nhật ngày: 25/02/2018 - 19:47

BTNO - Trong 2 ngày 24-25.2.2018, Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen phối hợp hợp với Chùa Khmer Khedol (xã Thạnh Tân,TP.Tây Ninh) tổ chức các trò chơi dân gian phục vụ người dân và khách du lịch.

Các trò chơi được tổ chức tại khu vực sân lễ Hội xuân. Tất cả khách du lịch được tham gia miễn phí các trò chơi dân gian ở đây, như “bịt mắt đập nêu”, “đi cầu hái lộc đầu năm”, “núi ngàn đường đi”...

Trò chơi Đi cầu hái lộc đầu năm.

Thu hút khách du lịch nhất chính là trò chơi “núi ngàn đường đi”. Trò chơi gồm một trận đồ (giống như trận đồ bát quái), được các sư sãi Chùa Khmer Khedol bày bố bằng cách cắm cọc, giăng dây trên một bãi cỏ. Giữa trận đồ có một vị sư ngồi giữa. Trong thời gian nhất định, người tham gia trò chơi này chạy theo những đường dây giăng, đến được chỗ nhà sư ngồi là thắng cuộc.

Nhìn bề ngoài, trò chơi có vẻ đơn giản, nhưng khi tham gia mới biết, đây là trò chơi đòi hỏi thể lực và trí tuệ cao. Từ khi bắt đầu, hầu như lúc nào trò chơi này cũng thu hút rất đông du khách tham gia.

Tuy có nhiều khách tham gia như vậy, nhưng đến được chỗ nhà sư và tìm được lối trở ra thì chỉ có vài người.

Em Trần Văn Tín, 16 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh chia sẻ: “Trò chơi này khó mà hay. Ngoài việc cần có thể lực để chạy đến chỗ sư thầy đúng thời gian, đòi hỏi người chơi phải biết tính toán, tìm đường đi một cách hay nhất, nếu không cứ chạy lòng vòng mãi cũng không vô chỗ thầy hoặc không trở ra được”.

Các em nhỏ tham gia trò chơi Núi ngàn đường đi.

Du khách tham gia các trò chơi dân gian này không phải mua vé, chỉ cần đăng ký để nhận phiếu tham gia và người thắng cuộc được tặng một phần thưởng nho nhỏ để làm kỷ niệm.

Ông Đoàn Văn Trọng- Trưởng phòng Quản lý TDTT, Sở VHTT&DL cho biết: “Chiều ngày 3.3.2018 (nhằm ngày 16 tháng giâng Mậu Tuất), Sở VHTT&DL sẽ phối hợp với Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen tổ chức biểu diễn lân sư rồng và các môn võ Vovinam, Taekwondo (do Trung tâm Đào tạo và Huấn luyện thể thao Tây Ninh phụ trách), võ Cổ truyền (do Trung tâm VHTT huyện Hòa Thành phụ trách)".

Đặc biệt, dự kiến có những màn biểu diễn hấp dẫn như kéo xe ô tô trên đường, móc vật nặng vào cổ họng… do các võ sư ngoài tỉnh biểu diễn.

Đại Dương