BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường Ninh Thạnh:

Nhiều tuyến đường thi công gây khó khăn cho người dân đi lại  

Cập nhật ngày: 18/10/2021 - 16:42

BTNO - Thời gian qua, người dân sống tại các tuyến đường số 19 - 20; đường số 25 - 26 và đường số 13 – 14 Trường Chinh, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh trong quá trình thi công gây khó khăn cho người dân đi lại, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Do những ngày áp thấp nhiệt đới gây mưa nhiều nên nhiều tuyến đường đang thi công tại đường Trường Chinh, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh không thể thi công nền hạ khiến mặt đường bị đọng nước, trơn trợt gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Theo phản ánh của anh V.T.H, một người dân cư ngụ tại đường 13-14 Trường Chinh, sau khi con đường được đơn vị thi công đào lớp đá sỏi có độ sâu khoảng 3 tấc nhưng lại không làm nền hạ dẫn đến con đường thấp hơn nhà dân, nên những ngày qua có mưa nước không thoát được dẫn đến nhiều chỗ bị ngập, mặt đường trơn trợt sình lầy khó khăn.

Tình trạng này kéo dài khoảng 10 ngày qua nhưng không thấy đơn vị thi công có giải pháp nào xử lý, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân tại các tuyến đường đang thi công.

Ông Nguyễn Quang Vinh- Chủ tịch UBND phường Ninh Thạnh cho biết, trước phản ánh của người dân, UBND phường đến hiện trường tìm hiểu, chia sẻ khó khăn của người dân. 

Việc thi công những ngày qua gặp mưa bão nên nhà thầu thi công không thể triển khai. Mặt khác UBND phường liên hệ với chủ đầu tư là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Thành phố yêu cầu có giải pháp tạm thời tạo điều kiện cho người dân lưu thông thuận lợi.

Do mưa nhiều nên nhiều tuyến đường đang thi công tại phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh không thể thi công nền hạ, khiến mặt đường bị đọng nước, làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Thành phố, vấn đề trên có nhiều nguyên nhân khách quan như, các công trình khởi công vào mùa mưa, thời tiết diễn biến bất thường, mưa liên tục nên rất khó khăn.

Công trình đang thi công nền sỏi, nên thấp hơn mặt nhựa các tuyến đường hiện hữu là 28,5cm (bao gồm lớp đá 4x6 dày 25cm, lớp láng nhựa dày 3,5cm), trời mưa gây động nước. Các tuyến đường sau khi hoàn thiện, mặt nhựa bằng với các tuyến đường nhựa hiện hữu cắt ngang tuyến đang thi công. 

Ban quản lý dự án đã yêu cầu nhà thầu thi công xử lý thoát nước khi có mưa, có giải pháp tạm thời hạn chế ảnh hưởng việc đi lại, sinh hoạt của người dân.

Thế Nhân