Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu:

Nhiều vật nhọn rơi vãi trên đường làm hư xe người dân 

Cập nhật ngày: 23/04/2018 - 15:48

BTN - Một số người dân ở ấp Long Hưng, ấp Ngã Tắc, xã Long Thuận, Bến Cầu phản ánh tình trạng bị vật nhọn đâm hư bánh xe mô tô, ô tô, nhất là xe máy cày chở nông sản vào khu vực biên giới Cây Me (ấp Long Hưng).

Anh Vãi bên chiếc xe lôi với máy hút kim loại.

Anh L.T.S, ngụ ấp Long Hưng cho biết, những tháng gần đây, các vựa ve chai nhập phế liệu từ Campuchia về rất nhiều, chủ yếu là giấy vụn và sắt thép. Việc mua bán lúc nào cũng tấp nập, vựa ve chai xuất hiện nhiều hơn nên các xe container ra vào thường xuyên. Việc vận chuyển phế liệu che chắn không bảo đảm nên xảy ra tình trạng rơi vãi vật nhọn xuống đường, làm cho hàng loạt xe mô tô, máy cày bị hư bánh.

“Bà con lao động nghèo mỗi ngày thu nhập khoảng 150.000 đồng đến 200.000 đồng. Nếu chẳng may cán phải vật nhọn hư cả hai bánh phải thay hai ruột xe hơn 100.000 đồng, coi như ngày đó không có tiền nuôi sống gia đình”- anh L.T.S bức xúc.

Ông Trần Văn Hổ, Bí thư Chi bộ ấp Long Hưng xác nhận, tình trạng vật nhọn rơi vãi trên đường làm hư bánh xe các phương tiện giao thông mà người dân phản ánh là có thật. Ông Hổ cho biết, mỗi khi ông xuống ấp làm việc, bà con phàn nàn rất nhiều. Chính ông cũng là nạn nhân. Ông Hổ cũng đã phản ánh vấn đề này với chính quyền địa phương.

Ðược biết, anh Nguyễn Văn Vãi, một người dân trong ấp đã chế máy hút kim loại, đi hút vật nhọn nhằm giảm thiểu thiệt hại cho người đi đường. Anh nói: “Thấy xe của bà con bị thủng bánh nhiều quá, tôi nghĩ cần làm gì đó để giảm thiểu rủi ro cho bà con.

Tôi đi thành phố Hồ Chí Minh mua nam châm thỏi về lắp ráp thành một dàn hút kim loại, hai đầu có gắn bánh xe. Sau đó, tôi móc dàn vào xe lôi tự chế, chạy đi dọc đường hút kim loại”. Anh Vãi cho biết thêm, mấy ngày đầu, anh hút từ 20 - 30kg kim loại. 

TRỌNG NGHĨA