Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều vi phạm về chất lượng thức ăn chăn nuôi nhập khẩu

Cập nhật ngày: 07/07/2016 - 09:53

Mỗi năm, Việt Nam vẫn chi hàng tỷ đồng để nhập khẩu thức ăn chăn nuôi. Ảnh: Internet

Cụ thể, đó là thức ăn chăn nuôi sử dụng các loại nguyên liệu không được phép dùng trong chăn nuôi, nhất là các chất tạo màu và bổ sung khoáng chất như: Sắt Sunphat, Đồng Sunphat, Mangan Sunphat, Kẽm Sunphat, Kẽm Oxit…; sử dụng các nguyên liệu đã hết hạn hoặc cận hết hạn sử dụng.

Để hạn chế tình trạng trên, Cục Chăn nuôi yêu cầu các đơn vị kiểm tra chất lượng thức ăn chăn nuôi nhập khẩu kiểm tra kỹ trong hồ sơ, nhãn mác về những quy định sử dụng và thời hạn sử dụng đối với nguyên liệu và thức ăn chăn nuôi nhập khẩu, đặc biệt lưu ý nhóm nguyên liệu nêu trên.

Thử nghiệm 100% các loại kháng sinh có trong các sản phẩm thức ăn chăn nuôi nhập khẩu. Đối với các loại kháng sinh mà đơn vị không phân tích được thì phải gửi phòng thử nghiệm khác đã được chỉ định hoặc báo cáo Cục Chăn nuôi.

Trong kiểm tra, nếu phát hiện các lô hàng đã hết hạn sử dụng phải báo cáo ngay cho cơ quan Hải quan dừng không cho đưa hàng vào trong nội địa nhằm hạn chế những phát sinh và rủi ro không cần thiết trong công tác xử lý.

Nguồn HQ Online