BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri được tiếp thu và giải quyết 

Cập nhật ngày: 09/07/2019 - 15:16

BTNO - Tiếp tục buổi làm việc sáng nay (9.7) của kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa IX, ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thông tin về kết quả giám sát việc giải quyết, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh.

Theo đánh giá của HĐND tỉnh, về cơ bản những ý kiến, kiến nghị của cử tri còn tồn đọng đã được UBND tỉnh tập trung chỉ đạo giải quyết và có báo cáo kết quả cho Thường trực HĐND tỉnh để theo dõi, giám sát.

Ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại kỳ họp.

Theo đó, nhiều nội dung kiến nghị của cử tri đã được giải quyết, phần lớn những kiến nghị còn lại trong lộ trình, kế hoạch triển khai thực hiện hoặc đang được tập trung giải quyết.

Tuy nhiên, ông Phong cũng cho biết, qua rà soát cho thấy, một số nội dung đã được UBND tỉnh ghi nhận, có xác định lộ trình, kế hoạch nhưng việc triển khai thực hiện còn chậm, cử tri tiếp tục kiến nghị.

Chẳng hạn như việc thi công trạm cấp nước phục vụ sinh hoạt cho người dân trên địa bàn ấp An Thới, xã An Hỏa; thi công tuyến đường An Thạnh - Trà Cao; lắp đèn chiếu sáng tuyến đường liên huyện từ Thạnh Đức, huyện Gò Dầu đến ngã 3 Đất Sét, huyện Dương Minh Châu; việc chi trả chế độ, chính sách cho đối tượng dân công hỏa tuyến; sử dụng phương tiện phát âm thanh trong sinh hoạt văn hóa cộng đồng và kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh (cử tri thường hay gọi là karaoke di động)...

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá, UBND tỉnh đã chủ động, tích cực, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong việc xem xét giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri cho cử tri. Số kiến nghị trước và sau kỳ họp thứ 10 được giải quyết dứt điểm, trả lời làm rõ chiếm tỷ lệ cao.

Đại biểu tham dự kỳ họp.

Qua đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành chức năng tiến hành khảo sát, kiểm tra và kịp thời đề ra phương án giải quyết như tổ chức khảo sát lắp đặt biển báo, đèn tín hiệu giao thông; sửa chữa, khắc phục tình trạng hư hỏng, xuống cấp một số tuyến đường, cống thoát nước, kênh mương; xử ỉý một số cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường...

Ông Phong cũng cho biết thêm, một số vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm đã được UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng tập trung giải quyết mang lại kết quả thiết thực hoặc tạo ra sự chuyển biến tích cực, như kiến nghị của cử tri về xử lý tình trạng “tín dụng đen”, hoạt động cho vay nặng lãi, băng nhóm đòi nợ thuê; xử lý tình trạng đốt pháo lậu rải rác trong khu dân cư; tạo điều kiện cho phép bệnh nhân được chuyển viện trực tiếp từ Trung tâm Y tế Trảng Bàng đến một số bệnh viện tuyến trên thuộc TP.Hồ Chí Minh đối với những trường hợp bệnh nặng, tuổi cao, sức yếu.

Đức An

Tin liên quan


  • Kết quả SXMB nhanh nhất