BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhọc nhằn trẻ em 

Cập nhật ngày: 28/01/2018 - 15:35

BTN - Không ít người lợi dụng lòng nhân đạo của xã hội, mà ẵm bồng hay dắt trẻ em dầm sương dãi nắng để lấy lòng thương hại của người khác, kiếm tiền trên sự nhọc nhằn vô tội của trẻ em.

Hình ảnh hai trẻ em bán vé số dạo ăn cơm bên vệ đường cùng người đàn ông thấm mệt trên băng đá, trên đường Nguyễn Văn Độ, khu phố 2, thị trấn Bến Cầu.

Hiện nay, ở huyện Bến Cầu có khá nhiều người sinh sống bằng nghề bán vé số dạo. Họ có mặt khắp nơi trên những nẻo đường lớn nhỏ, chợ, bến xe, các quán ăn uống. Họ ở nhiều độ tuổi, người già, phụ nữ, người tàn tật, kể cả trẻ em… bươn chải mỗi ngày để kiếm được vài chục ngàn đồng để sinh sống.

Không ít người lợi dụng lòng nhân đạo của xã hội, mà ẵm bồng hay dắt trẻ em dầm sương dãi nắng để lấy lòng thương hại của người khác, kiếm tiền trên sự nhọc nhằn vô tội của trẻ em.

Mới đây, chúng tôi có dịp đi Bến Cầu, chỉ dạo quanh một vòng chưa đầy một giờ đồng hồ xung quanh thị trấn Bến Cầu và xã Lợi Thuận, thấy có nhiều người già cầm xấp vé số rao bán. Ngang qua trung tâm Thị trấn, chúng tôi bắt gặp một đàn ông ở tầm tuổi 40, nằm trên băng đá bên vệ đường yên giấc, bên cạnh có chiếc xe gắn máy cũ kỹ.

Còn hai đứa trẻ, đứa lớn chừng 9 tuổi, đứa nhỏ chưa đầy 3 tuổi, đứa lớn tay vừa cầm xấp vé số, vừa xé từng miếng thịt trong hộp cơm để đút đứa nhỏ. Loáng thoáng nghe đứa bé lớn dỗ dành đứa nhỏ “ăn đi cưng”, đứa bé nhỏ với giọng nói chưa rành rọt, chỉ mấy tiếng ạ…ạ…

Ðứa bé lớn đút đứa nhỏ ăn trước 2 muỗng cơm, rồi mới tới phần mình 1 muỗng. Người bạn tôi thấy vậy, mua giúp em 2 tờ vé số. Khi trả tiền xong, chúng tôi tỏ ý tìm hiểu thêm để khi có dịp sẽ giúp đỡ cho hai bạn nhỏ nhọc nhằn ấy.

Nhưng khi chúng tôi hỏi nhà cháu ở đâu, đứa lớn nói nhà ở Bàu Gõ, còn đứa nhỏ đứng dậy thật nhanh như hoảng sợ, còn người đàn ông đang nằm trên băng đá giật mình nói mệt mỏi quá vì đi bán vé số từ khuya đến giờ, nên nằm đây nghỉ một chút.

Vừa dứt câu, như không muốn trò chuyện gì thêm, người đàn ông nhổm dậy cho xe nổ máy, hai trẻ nhỏ đầu trần chân đất gói hộp cơm ăn dở, lên xe chạy vào con hẻm sâu hun hút. Người dân gần đây chia sẻ: người đàn ông này chở hai đứa bé ấy qua lại khu vực thị trấn Bến Cầu để bán vé số đã khá lâu. Thiết nghĩ, ngành chức năng nên quan tâm tình trạng trẻ em lao động sớm, để có giải pháp giúp trẻ em có cuộc sống tốt hơn.

TH

Từ khóa
bán vé số


Liên kết hữu ích