BAOTAYNINH.VN trên Google News

Như thế là không an toàn 

Cập nhật ngày: 19/08/2017 - 05:55

BTN - Ghi nhận tại một số công trình xây dựng dân dụng trên địa bàn là hầu như các chủ thầu lẫn chủ đầu tư đều còn rất sơ sài trong việc trang bị các dụng cụ, phương tiện bảo hộ lao động để bảo đảm an toàn cho người lao động; mặc dù tại các công trình này đều có căng khẩu hiệu: “An toàn lao động là trên hết”.

Lỡ trượt chân thì sao?

Trên địa bàn tỉnh, hầu như năm nào cũng xảy ra các vụ tai nạn lao động. Nhiều trường hợp tai nạn đã để lại hậu quả nghiêm trọng cho người lao động.

Không ít trong số họ là lao động chính trong gia đình, chỉ cần một chút sơ sẩy thôi là tai nạn có thể xảy ra và ngay lập tức họ trở thành gánh nặng cho người thân, cho xã hội.

Ghi nhận tại một số công trình xây dựng dân dụng trên địa bàn là hầu như các chủ thầu lẫn chủ đầu tư đều còn rất sơ sài trong việc trang bị các dụng cụ, phương tiện bảo hộ lao động để bảo đảm an toàn cho người lao động; mặc dù tại các công trình này đều có căng khẩu hiệu: “An toàn lao động là trên hết”.

Trước thực trạng này, người dân đặt câu hỏi về trách nhiệm của các cơ quan chức năng liên quan trước nguy cơ tai nạn đe doạ sức khoẻ, tính mạng của người lao động đang làm việc tại các công trình.

Phóng sự ảnh kỳ này là những bằng chứng cụ thể về thực trạng đáng lo ngại nói trên.

Sợ thiệt!

Như vầy sao an toàn nổi?

Khiêng nặng trong tư thế chênh vênh!

Cẩn thận anh ơi!

XUÂN PHÚ