BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những bãi biển đẹp tựa thiên đường ở Sri Lanka 

Cập nhật ngày: 06/12/2018 - 14:33

Sri Lanka là một đảo quốc nằm ngoài khơi bờ biển Ấn Độ, được mệnh danh là hòn ngọc của Ấn Độ Dương. Chính nhờ vị trí địa lí đó mà Sri Lanka sở hữu nhiều bãi biển tuyệt đẹp, hấp dẫn nhiều du khách trên thế giới.

1. Bãi Tangalla

Nằm ở Đông Nam đảo quốc này, Tangalla sở hữu khung cảnh tĩnh lặng, trong lành, với những tia nắng nhẹ chiếu xiên qua những rặng cây, ngã bóng xuống bãi biển đẹp như một bức tranh vẽ.

Đến với bãi biển này, du khách thỏa thích ngắm nhìn vẻ đẹp tráng lệ của những buổi sáng bình minh hoặc những buổi chiều tàn khi hoàng hôn buông xuống.

Mặt biển tĩnh lặng, nước biển xanh màu ngọc bích, bãi biển cát trắng mịn và những rặng dừa chạy dài trên bãi biển là nét đặc trưng của biển Tangalla.

2. Vịnh Arugam

Vịnh Arugam chắc chắn sẽ là nơi được các tay lướt ván yêu thích nhất ở Sri Lanka.

Vịnh Arugam sở hữu những đầm lầy cá sấu, cho đến vườn quốc gia với đàn voi hàng trăm con. Arugam có nhiều hoạt động thú vị đủ hớp hồn du khách ngay từ lần đầu đặt chân.

3. Bãi biển Mirissa

Mirissa là bãi biển có nhiều khu resort nhất trên đảo, và cũng là điểm đến yêu thích của nhiều khách du lịch. Những người tới đây thường dành nhiều thời gian để tận hưởng sự yên bình, suy nghĩ về cuộc sống của mình, chiêm nghiệm về những điều đã qua.

4. Bãi biển Uppuveli

Điểm hấp dẫn nhất mà du khách được trải nghiệm khi đến bãi biển Uppuveli này chính là khám phá các rặn san hô xinh đẹp, đa dạng về chủng loại, màu sắc nằm cạnh hòn đảo Bồ Câu ngoài khơi của biển Nilaveli.

Bãi biển này mang vẻ đẹp của thiên thần, được mệnh danh là Hoa hậu của các bãi biển tại Sri Lanka. Đây là địa điểm hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

5. Bãi biển Unawatuna

Unawatuna là một địa danh nổi tiếng khác. Nơi đây sở hữu hồ đá mặt trăng lớn nất, những quán café bên bờ biển phục vụ những món ăn đặc trưng nhất, và những nguyên liệu làm ra món ăn cũng tươi ngon nhất. Thật khó để bất kì ai có thể từ chối một lần được đến Unawatuna.

6. Bãi biển Midigama

Midigama là một bãi biển ở Sri Lanka tự hào với hai điểm lướt sóng nổi tiếng là Right of Rams và Left Lazy với độ dài khoảng 3km.

Sóng ở đây thường xuyên đạt cấp 6, cột sóng rất dài và đẹp cũng như bạn có thể lướt từ bình minh cho tới hoàng hôn ở nhiệt độ vô cùng lý tưởng là 27 độ C. Bãi biển này cũng thu hút được rất nhiều du khách đến đây để lặn vì sự đa dạng sinh vật biển của nó.

7. Bãi biển Weligama

Bãi Weligama nằm trong một vùng vịnh kín gió, do đó, những cơn sóng ở đây rất đều đặn và không lớn. Đến bãi biển này, du khách có thể lướt theo những cơn sóng dài hàng trăm mét ở đây, một bãi cát dài cũng góp phần cho công việc lướt sóng dể dàng hơn, cho phép người mới chơi dễ dàng làm chủ được tấm ván lướt sóng của mình.

8. Bãi biển Bentota

Việc xây dựng nhiểu khách sạn, resort nghĩ dưỡng được cho là làm mất đi sự yên bình của các bãi biển, tuy nhiên với bãi biển Bentota việc có rất nhiều khách sạn, resort lại chẳng làm mất đi được vẻ tự nhiên và tĩnh lặng của nó vì mỗi khách sạn chỉ được phép khai thác một phần không gian nhất định nên bãi biển vẫn mang vẻ đẹp bình yên.

Bãi biển này sở hữu bờ cát vàng mịn đẹp trải dài, biển xanh màu ngọc bích, sóng biển nhẹ nhàng, thiên nhiên vẫn mang nét hoang dã tuyệt đẹp.

Nguồn Phụ Nữ News