Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những bí ẩn chưa có lời giải ở các kỳ World Cup 

Cập nhật ngày: 25/05/2018 - 16:45

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, luôn có sức hấp dẫn mạnh mẽ. Đi cùng với nó có lẽ là những bí ẩn chưa ai lý giải.

1. WORLD CUP 1998: BRAZIL "BÁN" CHỨC VÔ ĐỊCH CHO PHÁP?

Một email từ nguồn tin TV Globo đã tiết lộ bí mật động trời rằng, Selecao đã thoả thuận ngầm với FIFA về chiếc Cúp vàng Thế giới 1998 với cái giá là 23 triệu USD!.

"Người ngoài hành tinh" lên cơn động kinh tại France 1998.

Cụ thể, Brazil "giúp" Pháp vô địch World Cup để làm hài lòng vị chủ tịch mới của FIFA là Sepp Blatter; đồng thời làm xoa dịu tình hình xã hội bất ổn của Pháp lúc bấy giờ. Bốn năm sau, FIFA giúp cho con đường đến chiến thắng của các cầu thủ xứ Samba trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, Brazil sẽ được đăng cai Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trong vòng 1 thập kỉ tới.

Bạn có tin không, khi tất cả những sự việc trên đều thành hiện thực ?. World Cup 1998, Brazil bất ngờ để thua Pháp trong trận chung kết, trong một ngày mà "Rô béo" như một người vô hình trên sân. Kì World Cup tiếp theo, Selecao lên ngôi vô địch sau khi vượt qua Đức ở trận chung kết. Chưa hết, năm 2014, Brazil chính thức đăng cai Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh!.

2. WORLD CUP 1990: "NƯỚC THÁNH" CỦA ARGENTINA

Ở lượt trận 1/8  World Cup 1990 khi Brazil đối đầu với Argentina, trận đấu buộc phải tạm dừng khi một cầu thủ xứ Tango đang bị đau. Trong thời gian đó, nhân viên y tế Lorenzo của Argentina đưa chai nước cho hậu vệ Branco (Brazil) uống. Một lúc sau, khi trận đấu quay trở lại, Branco cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, không thể theo kèm được Maradona. Phút thứ 80, chính "Cậu bé Vàng" chuyền bóng cho Caniggia ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

 

Đội hình Argentina tại World Cup 1990.

Sau sự kiện trên, đã có nhiều thuyết âm mưu được nêu ra. Nhiều người cho rằng, "Albicelestes" đã chơi xấu Selecao, nước mà Branco uống đã được cho thuốc an thần vào. Dù đúng hay sai, đây vẫn được xem là bí ẩn mãi không có lời giải!.

3. WORLD CUP 1970: GORDON BANKS BỊ NGỘ ĐỘC BIA?

Banks là thủ môn chính thức trong hành trình chinh phục Cúp vàng Thế giới năm 1966 của Tam Sư. Bốn năm sau, trước cuộc đối đầu với Tây Đức ở vòng Tứ kết, Banks uống vài ngụm bia và bị đau bụng dữ dội. Tình trạng đó, cứ lặp đi lặp đến 2 ngày.

Cuối cùng, HLV trưởng Ramsey đành điền tên thủ thành Peter Ponetti vào đội hình xuất phát. Kịch bản xấu nhất đã xảy ra, trong lần đầu tiên được bắt chính trận World Cup, "người đóng thế" Ponetti đã có màn trình diễn tệ nhất sự nghiệp. Kết quả, Anh thua chung cuộc 2-3 trước đối thủ Tây Đức.

Pha cứu thua không tưởng của Gordon Banks tại World Cup 1970.

Điều khó lí giải, là tại sao chỉ có Banks bị ngộ độc, trong khi các đồng đội của ông cùng uống loại bia đó. "Đến bây giờ, tôi vẫn chưa hiểu tại sao mình bị ngộ độc. Mọi người đều cùng uống loại bia như nhau, nhưng chỉ có tôi là bị đau bụng, thật là khó tin!". Banks nói với Sportsmail vào năm 2016.

Nguồn Thể thao Việt Nam

Từ khóa
SportsmailWorld Cup