BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những ca khúc hay nhất dành cho thiếu nhi nhân ngày 1/6 

Cập nhật ngày: 01/06/2017 - 07:46

Những bài hát thiếu nhi được các em bé yêu thích là những bài hát vui tươi, nhí nhảnh nói lên khát vọng, ước mơ của trẻ thơ. Dưới đây là một số bài hát hay nhất trong tuyển tập ca khúc dành cho ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 tại Việt Nam.

1. Sáng tác của Trịnh Công Sơn

Nhiều người thường người biết đến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua những bản tình ca đầy giá trị hay những ca khúc về cuộc sống đầy tính triết lý của ông.

Tuy nhiên ít người để ý và biết rằng bên cạnh những ca khúc đó,cố nhạc sĩ  tài hoa Trịnh Công Sơn còn để lại cho đời không ít những ca khúc thiếu nhi, với tình yêu thương hiền hòa dành cho trẻ em và những giai điệu vui tươi, hồn nhiên.

Mảng ca khúc viết cho thiếu nhi, Trịnh Công Sơn đã có rất nhiều ca khúc để đời để đời: Mẹ đi vắng, Em là bông hồng nhỏ, Tuổi đời mênh mông,…

Ngoài ra, một số ca khúc thiếu nhi khác của Trịnh Công Sơn mà bạn có thể biết đến như: Em đến cùng mùa xuân, Tiếng ve gọi hè, Mùa hè đến, Tết suối hồng, Khăn quàng thắp sáng bình minh, Như hòn bi xanh, Đời sống không già vì có chúng em. Ai ngoài cánh cửa, vì bé ngoan, Mừng sinh nhật...

2. Trái đất này là của chúng mình

Ca khúc của nhạc sĩ Trương Quang Lục đã đi vào tuổi thơ của bao nhiêu người với ca từ ý nghĩa, thể hiện mong ước về một thế giới hoà bình tươi đẹp của trẻ em.

Đây là bài hát hầu như không thể thiếu trong tất cả các chương trình cho thiếu nhi, nhi đồng và được rất nhiều trẻ em ở Việt Nam thuộc lời.

Không những vậy, bài hát “Trái đất này là của chúng mình” còn lọt vào top nhạc thiếu nhi quốc tế hay được nhiều người yêu mến.

3. Thằng Cuội

Là một sáng tác của cố nhạc sĩ Lê Thương, ca khúc “Thằng Cuội” được đông đảo các em thiếu nhi yêu mến và được vang lên nhiều nhất mỗi khi hè về và dịp Trung thu đến. Lời của ca khúc là một bức tranh mang màu sắc cổ tích truyền thuyết mà vẫn rất dung dị đời thường.

Ca từ gần gũi với cuộc sống thường ngày và giai điệu nhẹ nhàng chính là điểm cộng giúp cho ca khúc “Thằng Cuội” sống mãi trong lòng người yêu nhạc. Đặc biệt, ca khúc này một lần nữa lại được đông đảo khán giả nhớ đến và yêu thích khi đạo diễn Victor Vũ sử dụng làm ca khúc chủ đề cho bộ phim điện ảnh “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

4. Chú ếch con

“Chú ếch con” được cố nhạc sĩ Phan Nhân sáng tác năm 1967 và là một trong những ca khúc thiếu nhi được yêu thích nhất trong nhiều thập niên qua. Với ca từ ngộ nghĩnh đáng yêu, giai điệu rộn ràng vui tươi, bài hát đã trở thành giai điệu của ký ức tuổi thơ của nhiều thế hệ thiếu nhi Việt Nam.

Ca khúc này còn vượt ra khỏi khuôn khổ nền âm nhạc Việt Nam để vươn ra thị trường âm nhạc thế giới và nhận được sự yêu mến đặc biệt của đông đảo khán giả ở nước ngoài.

5. Cánh én tuổi thơ

Bài hát “Cánh én tuổi thơ” được nhạc sĩ Phạm Tuyên sáng tác vào năm 1987, dựa trên ý tưởng của câu ngạn ngữ Pháp “Một cánh én chẳng làm nên mùa xuân”.

Bài hát mang đến cho người nghe cảm giác bình yên, hồn nhiên trong trẻo của lứa tuổi thiếu nhi. Đây cũng là ca khúc “nằm lòng” của nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam.

6. Đi học

Ca khúc “Đi học” được xem là một trong những sáng tác kinh điển viết về đề tài thiếu nhi. Bài hát do cố nhạc sĩ Bùi Đình Thảo phổ nhạc vào năm 1976 dựa trên ý thơ của cố nhà thơ Hoàng Minh Chính. Bài hát nói về tâm trạng hân hoan của thiếu nhi mỗi khi tựu trường.

Toàn bộ ca khúc mang một bầu không khí thanh khiết và tràn ngập tình yêu quê hương đất nước, tình mẫu tử, tình cảm thầy cô bạn bè…Ca khúc mang ước nguyện của toàn dân thời điểm bấy giờ - chiến tranh kết thúc, đất nước bình yên, mọi người có cuộc sống bình thường, trẻ em được đến trường.

Danh sách một số các ca khúc thiếu nhi khác được nhiều người yêu thích:

Thiếu Nhi Thế Giới Liên Hoan

Trẻ Em Hôm Nay Thế Giới Ngày Mai

Con Heo Đất

Không Dám Đâu

Alibaba

Cho Con

Em Yêu Trường Em

Tạm Biệt Búp Bê

Đưa Cơm Cho Mẹ Đi Cày

Em Đi Giữa Biển Vàng

Mẹ Ơi Tại Sao

Cánh Én Tuổi Thơ

3 Bà Đi Bán Lợn Con

Em Như Chim Câu Trắng

Rửa Mặt Như Mèo

Bắc Kim Thang

Cháu Vẽ Ông Mặt Trời

Cánh Chim Tuổi Thơ

Đếm Sao

Em Bay Trong Đêm Pháo Hoa

Em Đi Trong Tươi Xanh

Đội Em Làm Kế Hoạch Nhỏ

Hạt Gạo Làng Ta

Nguồn tieudungplus.vn (Tổng hợp)