BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những cách bảo quản rau quả tuyệt đỉnh mà bà nội trợ nào cũng nên biết 

Cập nhật ngày: 19/07/2017 - 04:20

Rất nhiều người không biết cách mẹo bảo quản rau quả để giữ được chất lượng và màu sắc đẹp mắt.

Dùng tủ lạnh giữ rau quả tươi lâu là giải pháp của nhiều gia đình. Tuy nhiên khi thực phẩm mang vào tủ lạnh, sự tươi mát và hàm lượng chất dinh dưỡng sẽ bị mất đi. Những mẹo bảo quản rau quả tươi lâu dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Cho một miếng khăn giấy vào túi rau

Mỗi khi cho rau vào tủ lạnh, bạn sẽ thấy chúng dễ bị thối, nát do lượng nước thừa ngưng tụ khi nhiệt độ xuống thấp. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần cho một miếng khăn giấy vào chung với túi rau. Mẹo này cũng giúp bạn giữ tủ lạnh sạch sẽ hơn vì không bị nước chảy ra lung tung.

Để nguyên cuống chuối và bọc màng bọc thực phẩm

Bạn không nên chia nhỏ nải chuối ra thành từng quả rồi cho vào tủ lạnh. Điều này khiến chuối nhanh bị chín nẫu và thâm vỏ. Phương pháp bảo quản chuối đúng cách là để nguyên phần cuống, dùng màng bọc thực phẩm quấn quanh phần cuống này rồi mới cho vào tủ. Nó sẽ giúp giữ cho chuối tươi ngon thêm từ 3-5 ngày.

Giữ khoai tây tươi lâu hơn bằng táo

Để khoai tây tươi lâu và không bị nảy mầm, bạn hãy cho một quả táo vào túi đựng khoai rồi mới cất đi. Quả táo này có nhiệm vụ sản sinh ra khí ethylene, giúp giữ khoai tây tươi và cứng hơn trong vài tuần.

Để táo riêng rẽ với các loại rau củ khác

Táo có thể giúp giữ khoai tây tươi lâu hơn nhưng sẽ khiến các loại rau, quả khác nhanh hỏng. Vì vậy, khi muốn giữ táo trong tủ, hãy đảm bảo chúng được buộc trong một túi nilon riêng và để xa các loại rau, quả còn lại.

Rửa dâu tây bằng dấm

Mẹo để bảo quản dâu tây tươi ngon hơn là rửa chúng bằng dung dịch gồm 1 chén dấm và 3 chén nước để loại bỏ các loại vi khuẩn, nấm mốc. Sau khi rửa, để dâu tây khô ráo hoàn toàn rồi mới cho vào tủ lạnh.

Không nên cho cà chua vào tủ lạnh

Cho cà chua vào tủ lạnh sẽ khiến chúng mất giá trị dinh dưỡng và không còn mọng nước. Cách bảo quản cà chua tốt nhất là để chúng tự chín tại nơi thoáng mát. Ngoài ra, bạn cũng không nên để khoai tây hay hành tây trong tủ lạnh.

Bảo quản cần tây bằng giấy bạc

Cần tây được bảo quản trong loại túi nhựa thông thường chỉ có thể giữ được nhiều nhất một tuần. Tuy nhiên, nếu bạn gói chúng trong giấy bạc rồi mới bỏ vào tủ lạnh, thời gian này sẽ được kéo dài đáng kể.

Cắm rau mùi trong cốc nước

Những cây rau mùi không dùng hết mà bạn bỏ vào tủ lạnh thì chỉ hôm trước hôm sau là chúng sẽ nát và hỏng hết. Để giữ rau mùi tươi lâu hơn, bạn nên cắm phần thân rau trong một cốc nước như đang cắm hoa.

Bọc nấm trong túi giấy

Khi bảo quản nấm, bạn cần tránh tuyệt đối các loại hơi nước, hơi ẩm. Vì vậy, để trong túi nilon hay cho vào tủ lạnh không phải là một ý kiến hay. Cách đơn giản nhất là bọc chúng trong túi giấy và để ở nơi thoáng mát.

Để bơ tự chín trong nhiệt độ phòng

Khi chọn mua bơ, bạn nên chọn quả hơi ương và để chúng tự chín trong nhiệt độ phòng. Khi bơ bắt đầu chín thì mới cho vào tủ lạnh để làm chậm quá trình này lại. Còn nếu muốn giữ nửa quả bơ không dùng hết được tươi ngon, bạn hãy thoa một ít nước chanh lên mặt đã được cắt.

Bọc hành tây bằng tất

Bảo quản hành tây trong tủ lạnh sẽ khiến chúng mất đi nhiều giá trị dinh dưỡng cần thiết. Vì vậy, để hành tây tươi ngon lâu, bạn có thể bọc chúng trong chiếc tất giấy cũ, chia thành từng ngăn nhỏ cho mỗi quả và treo tại nơi khô ráo, ít ánh sáng.

Ngâm rau diếp trong nước đá

Bạn lấy rau diếp trong tủ lạnh ra và thấy chúng đã héo rũ, hãy "hồi sinh" cho chúng bằng cách ngâm trong chậu nước đá khoảng 15-30 phút.

Theo V.A (Khám Phá)