BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những câu chuyện cảm động về tình thầy trò 

Cập nhật ngày: 16/11/2018 - 07:50

BTN - Cuốn sách “Đề tặng thầy cô, lớp học yêu thương” với những câu chuyện cảm động về tình thầy trò sẽ là món quà ý nghĩa dành cho bạn đọc nhân dịp này. Sách do Nhà xuất bản Trẻ ấn hành, gồm 42 câu chuyện ngắn của nhiều tác giả.

Tôn sư trọng đạo là truyền thống nhân văn cao cả, ý nghĩa của dân tộc ta. Truyền thống này càng được thắp sáng và khơi dậy trong Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Cuốn sách “Đề tặng thầy cô, lớp học yêu thương” với những câu chuyện cảm động về tình thầy trò sẽ là món quà ý nghĩa dành cho bạn đọc nhân dịp này. Sách do Nhà xuất bản Trẻ ấn hành, gồm 42 câu chuyện ngắn của nhiều tác giả.

 

Cuốn sách không chỉ đơn thuần là những câu chuyện viết về đề tài giáo dục, mà ẩn chứa bên trong là cả tấm lòng tri ân sâu sắc đối với những người thầy, người cô đã dạy dỗ ta nên người. Mỗi câu chuyện là một bài học quý báu, dạy chúng ta biết sống làm sao cho phải đạo làm người.

Là những lời thủ thỉ tâm tình của cô cậu học trò dành riêng cho thầy cô giáo cũ, hay những câu chuyện cảm động về tình thầy trò, cùng những dòng tâm sự chuyện trường, lớp… Hơn 40 câu chuyện với những nhân vật khác nhau, tất cả đã cùng tạo nên một cung bậc cảm xúc, khiến nhiều người phải ngậm ngùi tiếc nuối một thời áo trắng đã qua.

Mỗi câu chuyện trong sách đều là những câu chuyện từ đời thật, những tâm tư tình cảm của giáo viên, tâm sự chuyện nghề, về cơ duyên đến với nghề... cho đến những câu chuyện về ý chí nghị lực và niềm tin giúp các em học sinh vượt qua mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống.

Điển hình như câu chuyện “Sự động viên quý báu” cho chúng ta cảm nhận được tình thầy trò cao quý, thiêng liêng. Thầy cô chính là điểm tựa tinh thần vững chắc cho mỗi học sinh. Câu chuyện cảm động nhất đối với tôi là câu chuyện “Thầy vẫn nhớ tên em”. Đây là câu chuyện đã lấy đi không ít nước mắt của độc giả.

Mỗi trang viết như đưa ta trở về với kỷ niệm tuổi học trò, với những nét ngây thơ, tinh nghịch hiện lên chân thực và đầy yêu thương. Giống như một góc nhỏ của kỷ niệm, cuốn sách vẽ lên bức tranh sống động và đầy màu sắc về học sinh, về trường lớp, về tình cảm thầy trò thật đáng trân trọng. “Đề tặng thầy cô, lớp học yêu thương” với những câu chuyện cảm động và đầy yêu thương, bằng ngôn từ trong sáng, cùng lối viết ngắn gọn, súc tích, giàu hình ảnh, các tác giả đã cho ta cảm nhận được những tình cảm chân thành nhất về tình nghĩa thầy trò. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, xin kính chúc quý thầy cô luôn dồi dào sức khoẻ, để tiếp tục sự nghiệp trồng người.

Yến Nhi