BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những con đường khó tiêu thoát nước 

Cập nhật ngày: 02/08/2017 - 16:37

BTN - Người dân tại khu vực nước ứ đọng mong các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương có biện pháp giải quyết việc thoát nước để tránh làm hư hỏng đường sá, tạo thuận tiện cho việc đi lại cũng như sinh hoạt của người dân.

Vũng nước đọng tại ngã ba Lâm Vồ, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh.

Trên tuyến đường 784, đoạn qua khu vực ấp Bình Linh, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu, tình trạng ứ đọng nước thường xuyên, làm đường sá hư hại, các ổ gà, ổ voi xuất hiện, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Ông Trần Văn Thanh- người dân sống tại khu vực trên cho biết, hệ thống thoát nước ở đây còn nhiều hạn chế, nên cứ mưa xuống là nước đọng lại trên đường, phải chờ rất lâu mới tiêu thoát được. 

Tại thành phố Tây Ninh, đường số 18, phường Ninh Thạnh cũng gặp phải tình trạng tương tự. Cư dân tại đây cho biết, mặc dù con đường vừa được làm mới, nhưng cứ trời mưa là mặt đường lại đọng vũng, nước không thoát được.

Nguyên nhân úng ngập do mặt đường không đồng nhất, tạo thành vùng trũng hai bên làn đường. Khi mưa xuống, tất cả lượng nước đổ về hai bên, tạo thành những vũng nước lớn, gây khó khăn cho người đi đường và bất tiện cho các hộ gia đình cư ngụ ven đường.        

Tại ngã ba Lâm Vồ, giao lộ các con đường 30.4 - Trần Phú - Bời Lời thuộc phường Ninh Sơn, tình trạng ứ đọng nước trong thời gian qua khiến cho nơi đây xuất hiện một vũng nước khá lớn, làm xói mòn, hư hỏng mặt đường. Hiện tại, vũng nước đọng tại khu vực trên vẫn không tiêu thoát được, phải đợi trời nắng, nước từ từ khô dần.   

Người dân tại khu vực nước ứ đọng mong các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương có biện pháp giải quyết việc thoát nước để tránh làm hư hỏng đường sá, tạo thuận tiện cho việc đi lại cũng như sinh hoạt của người dân.

PHƯƠNG THẢO