Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những công trình gắn kết tình quân dân 

Cập nhật ngày: 19/10/2021 - 13:16

BTNO - Mới đây, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ khánh thành 2 công trình thể dục thể thao tại các cơ sở tôn giáo, nâng tổng số lên 5 công trình được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và Bộ CHQS tỉnh xây tặng tại các địa phương.

Người dân tham gia luyện tập tại công trình sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao do LLVT Quân khu tặng (ảnh chụp trước ngày 27.4.2021)

Cụ thể,gồm: Giáo xứ Phước Điền (xã Thanh Điền, huyện Châu Thành); Chùa Botum Kiri Rangsay (Khedol, ấp Thạnh Đông, xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh); tại huyện Tân Châu gồm: Thánh đường Hồi giáo Jamiul Nia’mah (xã Suối Dây), Chùa Kà Ốt (xã Tân Đông), thánh đường Masjid Nourl (xã Tân Hưng).

Những công trình này không chỉ là địa điểm tập thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe mà đã trở thành nơi giao lưu, sinh hoạt văn hóa cộng đồng của đồng bào có đạo và người dân trên địa bàn, tạo sự đoàn kết gắn bó cộng đồng dân cư. Linh mục Đinh Quang Hùng Cường (Giáo xứ Phước Điền) chia sẻ: Công trình có ý nghĩa thiết thực, đáp ứng mong muốn của toàn thể giáo dân, thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, sự giúp đỡ của các sở, ban, ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương để đồng bào tôn giáo và người dân trong vùng có thêm điều kiện rèn luyện sức khỏe, thoải mái tinh thần, lao động sản xuất xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc.

Bà Đặng Thị Tuyết Sương, giáo dân tại Phước Điền bày tỏ: “Trước đây, tôi đi bộ tập thể dục trên các trục đường giao thông gần nhà, việc tập luyện cũng không được thường xuyên do ảnh hưởng của thời tiết và xe cộ đông đúc không an toàn.

Từ khi có công trình này, ngoài thời gian giãn cách do dịch bệnh, mỗi ngày đều đặn sáng, chiều, tôi đến đây để luyện tập. Ở đây có nhiều dụng cụ đa năng tập luyện rất phù hợp cho từng độ tuổi như: Máy chạy bộ, ghế tập thể dục đa năng, xe đạp thể dục, xà đơn, xà kép và hệ thống ghế đá, cây xanh rất mát mẻ, thoải mái”.

Đại tá Nguyễn Văn Hoàng- Chủ nhiệm Chính trị CHQS tỉnh cho biết: Những công trình văn hóa, thể dục thể thao do bộ đội xây tặng tại các vùng đồng bào tôn giáo, dân tộc thiểu số và một số hoạt động khác của LLVT đã góp phần tăng cường sự gắn bó, tình đoàn kết quân - dân.

Việc xây tặng các công trình sinh hoạt văn hóa, thể thao của LLVT đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, rèn luyện sức khỏe của đồng bào có đạo và người dân trên địa bàn, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, phát huy tình đoàn kết quân - dân, đoàn kết lương – giáo.

Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị còn tổ chức các hoạt động giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn về vốn, công lao động, giúp bà con có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, ổn định, vươn lên trong cuộc sống. Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của LLVT Quân khu và tỉnh Tây Ninh nhằm cụ thể hóa chủ trương “Gắn kết thân thiện, giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào tôn giáo” của Bộ Tư lệnh Quân khu, nhằm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Quang Huy