BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những công trình ý nghĩa của Đoàn thanh niên huyện Dương Minh Châu

Cập nhật ngày: 21/02/2017 - 08:47

BTNO - Năm 2016, Huyện đoàn Dương Minh Châu đã vận động đoàn viên, thanh niên và các mạnh thường quân trong, ngoài huyện đóng góp về nhân lực, vật lực cho những công trình thanh niên của huyện với tổng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Thông qua những công trình này, tuổi trẻ Dương Minh Châu đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng nông thôn mới, đồng thời trực tiếp giúp đỡ, hỗ trợ cho nhiều gia đình nghèo ở các xã vùng xa, vùng sâu trong huyện. 

Lực lượng vũ trang và ĐVTN huyện Dương Minh Châu phối hợp làm đường giao thông nông thôn ở xã Chà Là.

Xác định công tác xây dựng nông thôn mới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nên ngay từ đầu nhiệm kỳ (2012 – 2017), Huyện đoàn Dương Minh Châu đã lên kế hoạch, đặt ra chỉ tiêu cho từng công trình thanh niên ở địa phương.

Công trình thanh niên đầu tiên để lại dấu ấn đặc biệt là công trình xây dựng nhà nhân ái. Với phương châm “Mỗi xã một căn nhà”, trong 5 năm qua Huyện đoàn Dương Minh Châu đã vận động, quyên góp trong đoàn viên, thanh niên và các mạnh thường quân ủng hộ tiền mặt, công sức, vật tư… để xây tặng được 54 căn nhà nhân ái, 5 căn nhà nhà tình nghĩa và sửa chữa 43 căn với tổng trị giá trên 2,5 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, đoàn viên, thanh niên, đội viên và các gia đình nghèo.

Từ khi công trình xây dựng nhà nhân ái được triển khai, nhiều người nghèo trong huyện đã có được chốn an cư. Ngày được nhận căn nhà nhân ái, ông Võ Văn Hùng, 41 tuổi, ngụ ấp Bàu Dài xã Phước Ninh xúc động nói: “Từ lâu tôi đã ước mơ về một căn nhà lành lặn không bị dột ướt, nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn nên không thể thực hiện được. Nay nhờ có Đoàn thanh niên giúp đỡ, gia đình tôi mới có được căn nhà khang trang này…”

Trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi trong Lễ Ra quân Chiến dịch tình nguyện hè 2015.

Song song với công trình xây dựng nhà nhân ái, Huyện đoàn Dương Minh Châu cũng ra quân xây dựng đường giao thông nông thôn. Bằng việc huy động sức người, sức của trong toàn xã hội, Huyện đoàn Dương Minh Châu đã xây mới và dặm vá, sửa chữa nhiều tuyến đường nông thôn trong huyện.

Trong 5 năm qua, Huyện đoàn Dương Minh Châu đã huy động được 15.000 ngày công lao động trong đoàn viên, thanh niên và vận động từ các mạnh thường quân trong, ngoài huyện trên 4 tỷ đồng để nâng cấp 183,8 km đường, làm mới 33,4 km đường giao thông nông thôn và xây dựng được 1 cây cầu nông thôn ở xã Truông Mít. Bên cạnh đó, Huyện đoàn còn thực hiện thắp sáng 42,5 km đường nông thôn với tổng trị giá trên 465 triệu đồng.

Từ năm 2012 đến cuối năm 2016, Huyện đoàn đã vận động và trao tặng 260 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá 271 triệu đồng; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 11.248 lượt người bệnh nghèo và tặng 9.450 phần quà với tổng trị giá gần 3,1 tỷ đồng; thu gom hàng trăm tấn rác thải, trồng hơn 10.600 cây xanh tại các tuyến đường, khu vực công cộng, khu đất công của địa phương…

Lễ bàn giao nhà nhân ái cho gia đình một học sinh nghèo ở xã Phước Ninh.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn trong huyện Dương Minh Châu còn tổ chức được 28 buổi tuyên truyền về 19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới và 790 buổi nói chuyện với đoàn viên, thanh niên về nông thôn mới, thu hút hơn 18.700 lượt đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân tham gia.

Chị Đỗ Thị Thanh Loan- Bí thư Huyện đoàn Dương Minh Châu cho biết, sau khi hoàn thành chương trình Xuân biên giới cho người nghèo cũng như trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Huyện đoàn Dương Minh Châu tiếp tục triển khai các hoạt động như: khởi công xây dựng thêm 5 căn nhà nhân ái; sửa chữa, dặm vá 13 tuyến đường giao thông nông thôn; “Thắp sáng đường quê” 5 km đường; trao 400 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” dành cho đoàn viên, thanh niên, đội viên có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình nghèo.

HT