BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giới thiệu sách

Những cuốn sách lưu giữ ký ức tuổi thơ 

Cập nhật ngày: 13/10/2017 - 09:14

BTN - Ươm mầm hạnh phúc là cuốn thứ tư trong seri sách viết về công viên Tokyo Disneyland, của tác giả Kamata Hiroshi. Sách do Nhà xuất bản Thế Giới ấn hành năm 2017, Nguyễn Hồng Nhung dịch. Ở cuốn sách này, tác giả lại tiếp tục kể những câu chuyện nhỏ rất đời thường. Du khách cho dù là trẻ con hay người lớn, đều có thể tìm thấy báu vật cho riêng mình, đó chính là niềm vui và hạnh phúc.

Công viên Tokyo Disneyland là nơi lưu giữ biết bao ký ức tuổi thơ của những ai đã từng đặt chân đến nơi này. Ðể rồi khi có dịp thăm lại khu vui chơi, những ký ức ấy lại trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nhân viên tại đây coi khách hàng là thượng đế, họ luôn nở trên môi nụ cười, và tận tình phục vụ khách tham quan, để những ai đến một lần là nhớ mãi.

Bằng bút pháp tả thực, Kamata Hiroshi đã cho độc giả những cảm nhận thú vị về công viên lớn nhất Tokyo. Người Nhật luôn được cả thế giới ngợi ca về sự thông minh, khéo léo, khả năng khắc phục hậu quả thiên tai và cả tính hiếu khách của mình. Nếu có dịp, bạn hãy một lần đến với Disneyland Tokyo để có những cảm nhận cho riêng mình.

Hoàng tử trở lại là cuốn tiểu thuyết của tác giả A.G. Roemmers, Nhà xuất bản Văn Học ấn hành năm 2017. Ðây được coi là phần tiếp theo của cuốn sách nổi tiếng thế giới - Hoàng tử bé. Những ai đã từng là người hâm hộ của Hoàng tử bé, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua cuốn sách này. Hoàng tử trở lại đã bán được 120.000 bản ngay lần đầu tiên xuất bản tại Argentina và đã có 20 quốc gia mua bản quyền phát hành, trong đó có Việt Nam.

Cuốn sách tiếp theo là của tác giả người Việt nhưng hiện sinh sống tại Hà Lan. Ðó là Thiên thần của sự sống của tác giả Lữ. Anh tên thật là Lữ Thế Cường, từ năm 11 tuổi đã rời Việt Nam đến Hà Lan, nên cách viết của anh có sự pha trộn giữa hai màu sắc Á-Âu. Sách do Nhà xuất bản Trẻ ấn hành năm 2017, gồm 36 tản văn, mỗi bài là một chiêm nghiệm về cuộc đời, về hạnh phúc và khổ đau.

Với cách viết giản dị, cuốn tản văn của Lữ nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, chứa đựng những triết lý sâu xa về đạo lý làm người.

Sách đang được phục vụ tại Thư viện tỉnh Tây Ninh.

Yến Nhi