Văn hóa - Giải trí   Giới thiệu sách

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giới thiệu sách

Những cuốn sách ngợi ca người lính 

Cập nhật ngày: 23/12/2018 - 18:39

BTN - Còn cuốn sách “Người lính biên cương” do Nhà xuất bản Hồng Ðức biên soạn và ấn hành, bao gồm sáu bài viết của nhiều tác giả, đã thể hiện cái nhìn toàn diện về cuộc sống đời thường cũng như khi trên mặt trận công tác của những chiến sĩ biên cương.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng ký ức về một thời đau thương và hào hùng của dân tộc vẫn còn hằn sâu trong tâm trí mỗi người dân Việt Nam, tựa như bản hùng ca hào hùng vẫn ngân vang trong từng nhịp đập và hơi thở mỗi người con đất Việt. Những mất mát đau thương ấy, dần được các thế hệ sau hàn gắn để phần nào xoa dịu những nỗi đau. Người lính trong thời chiến lẫn thời bình đều là lực lượng nòng cốt, đã có những đóng góp to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tập truyện ngắn “Ðồng đội” của tác giả Văn Thành viết về đề tài cuộc sống, đặc biệt là người lính trong và sau cuộc chiến. 18 câu chuyện là 18 cung bậc cảm xúc khác nhau, khi trầm khi bổng, như chính cuộc đời của những người lính. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào thì họ luôn sáng ngời những đức tính cao quý, tình đồng chí, đồng đội, keo sơn gắn bó, xem nhau như người thân ruột thịt, những lúc hiểm nguy vẫn không bỏ mặc nhau, cho dù là bị thương nặng vẫn cố gắng cõng đồng đội của mình băng rừng vượt suối.

Còn cuốn sách “Người lính biên cương” do Nhà xuất bản Hồng Ðức biên soạn và ấn hành, bao gồm sáu bài viết của nhiều tác giả, đã thể hiện cái nhìn toàn diện về cuộc sống đời thường cũng như khi trên mặt trận công tác của những chiến sĩ biên cương. Từ cực Nam cho đến cực Bắc hay những điểm xa xôi của Tổ quốc, các anh chiến sĩ vẫn ngày đêm vững chắc tay súng, giữ gìn bình yên cho bờ cõi nước nhà.

Trong bài viết về “Những chiến sĩ đồn biên phòng Lũng Cú” có viết: “Các anh đã hy sinh cả thời trai trẻ, chấp nhận thiếu thốn trong cuộc sống; hạnh phúc gia đình để gắn bó với mảnh đất biên cương. Người lính Biên phòng do đặc thù, tính chất công việc nên mỗi năm chỉ về gia đình được một, hai lần; mọi việc nhà đều phó mặc cho vợ, con”.

Thời chiến, các anh phải chiến đấu với giặc ngoại xâm, trong thời bình phải chống lại các loại tội phạm vùng biên, nhất là tội phạm ma tuý và buôn bán người qua biên giới. Với lịch sử hào hùng và vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, hy vọng những người lính sẽ vượt lên trên tất cả những khó khăn gian khổ, để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Ðảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Yến Nhi